người trung quốc

  • Trung Quốc: Đông y sẽ đi về đâu? Trung Quốc: Đông y sẽ đi về đâu?
    Đối với đa số người Trung Quốc cũng như người dân nhiều nước châu Á khác, đông y đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Vậy mà hiện nay ở Trung Quốc đang dấy lên làn sóng kêu gọi xóa
  • Bà Margaret Chan được chọn làm Tổng giám đốc WHO Bà Margaret Chan được chọn làm Tổng giám đốc WHO
    Tiến sĩ Margaret Chan, chuyên gia về SARS và cúm gia cầm, hôm qua 08-11 đã được chỉ định làm người đứng đầu Tổ chức y tế thế giới (WHO), trở thành người Trung Quốc đầu tiên được chọn vào một chức vụ cao cấp tại Liên hiệp quốc.
  • Gà chết vì tiếng hét của một cậu bé Gà chết vì tiếng hét của một cậu bé
    Quá sợ hãi vì tiếng chó sủa, cậu bé 4 tuổi người Trung Quốc đã hét toáng lên trong một lúc lâu khiến 443 con gà đứng gần chỗ cậu giẫm đạp lên nhau mà chết, một tờ báo địa phương đưa tin hôm qua.
  • Điều kỳ diệu của trái tim Điều kỳ diệu của trái tim
    Không ai hiểu vì sao nhưng quả tim đã trở thành biểu tượng toàn cầu về tình yêu. Người Trung Quốc gắn liền nó với trung tâm của hạnh phúc, dân Hy Lạp tin rằng trái tim là cái nôi của linh hồn, còn theo người Ai Cập thì quả t
  • Trung Quốc quyết chinh phục chị Hằng Trung Quốc quyết chinh phục chị Hằng
    Người Trung Quốc sẽ lập bản đồ bề mặt Mặt trăng chính xác đến từng centimet. Đó là tuyên bố của Âu Dương Tự Viễn, nhà khoa học phụ trách chương trình thám hiểm Mặt trăng của quốc gia đông dân nhất thế giới này.
  • Cậu bé có 34 ngón tay, chân ở Ấn Độ Cậu bé có 34 ngón tay, chân ở Ấn Độ
    Một bé trai ở Ấn Độ đã phá kỷ lục thế giới sau khi chào đời với tổng cộng 34 ngón tay và ngón chân. Kỷ lục trước đó thuộc về em bé người Trung Quốc với 15 ngón tay và 16 ngón chân.
  • Ứng dụng chống trộm điện thoại Ứng dụng chống trộm điện thoại
    Xie Danhong (33 tuổi), người Trung Quốc, hết sức ngạc nhiên khi thấy hình người lái xe taxi xuất hiện trong hộp thư điện tử, nhờ vào ứng dụng mới cho phép chụp lại ảnh của người cố tình mở khóa điện thoại không phải của mình.
  • Phát hiện binh khí trân quý của Tần Thủy Hoàng Phát hiện binh khí trân quý của Tần Thủy Hoàng
    Sử sách ghi chép rằng đời Tần, người Trung Quốc đã phát minh ra loại cung nỏ liên châu. Giai thoại cũng cho rằng lăng mộ Tần Thủy Hoàng có lắp đặt những máy bắn tên tự động. Nhưng tới ngày nay, người ta mới được tận thấy cung nỏ của thời Tần Thủy Hoàng.
  • Trung Quốc biến đổi thành công gene hải sâm trắng Trung Quốc biến đổi thành công gene hải sâm trắng
    Các nhà khoa học Trung Quốc nghiên cứu thành công phương pháp biến đổi gene hải sâm trắng - đặc sản người Trung Quốc coi là thuốc bổ thận tráng dương đắt hơn vàng, mở đường cho quy mô sản xuất hàng loạt trong tương lai.
  • Thịt lợn Trung Quốc là nguyên nhân khiến nhiều người chết vì nhờn thuốc kháng sinh Thịt lợn Trung Quốc là nguyên nhân khiến nhiều người chết vì nhờn thuốc kháng sinh
    Kháng sinh là một trong những phát minh vĩ đại nhất của thế kỷ 20 giúp ích trong việc điều trị bệnh tật cho con người. Tuy nhiên, giờ đây người Trung Quốc đã tìm ra các khách hàng tiềm năng mới cho dòng sản phẩm này: lợn.