nguồn mở

  • Microsoft cam kết không kiện cộng đồng nguồn mở Microsoft cam kết không kiện cộng đồng nguồn mở
    Ngày 21-2, Microsoft chính thức tiết lộ một số thay đổi rất đáng kể trong chiến lược kinh doanh hướng đến tạo lập một sự tương thích rộng hơn với các sản phẩm phần mềm của hãng thứ ba, trong đó có cả phần mềm nguồn mở.
  • Cuộc chiến Microsoft - nguồn mở sang trang Cuộc chiến Microsoft - nguồn mở sang trang
    Một nghiên cứu được tiến hành bởi Trường kinh doanh Harvard dưới sự tài trợ của Microsoft khẳng định các nhà phát triển phần mềm không muốn GPL phiên bản 3 điều chỉ các thoả thuận bản quyền.
  • "Kết đôi" cùng DN châu Âu để kinh doanh nguồn mở! "Kết đôi" cùng DN châu Âu để kinh doanh nguồn mở!
    Đó là giải pháp dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực phần mềm nguồn mở - khi đăng ký tham gia dự án Foss Bridge EU - Vietnam. (viết tắt là Foss).
  • Xây dựng ứng dụng CNTT bằng các giải pháp nguồn mở Xây dựng ứng dụng CNTT bằng các giải pháp nguồn mở
    Ngày 1/12/2006, sở BCVT TP.HCM phối hợp với công ty Intel sẽ tổ chức hội thảo – tập huấn “Xây dựng ứng dụng CNTT bằng các giải pháp nguồn mở” tạo điều kiện cho các đơn vị và DN học hỏi, trao đổi về các giải pháp (GP) nguồn mở (NM) tiến tới sự phát triển bền vững, nâng cao năng lực quản lý, sản xuất, kinh doanh và khả năng cạnh tranh khi gia nhập WTO.
  • Phiên bản nâng cấp HĐH nguồn mở NetBSD 3.0 ra mắt Phiên bản nâng cấp HĐH nguồn mở NetBSD 3.0 ra mắt
    Cuối cùng thì bản nâng cấp toàn diện mới nhất cho hệ điều hành nguồn mở NetBSD cũng được ban hành - NetBSD 3.0, nâng cao khả năng tương thích với gateway mạng riêng ảo (VPN). Phiên bản NetBSD 3.0 được công bố tuần trước và được xem là lựa chọn tốt nhất cho gateway VPN,
  • McAfee: Tin tặc lợi dụng các kỹ thuật mã nguồn mở McAfee: Tin tặc lợi dụng các kỹ thuật mã nguồn mở
    Hãng bảo mật McAfee cho biết, các tin tặc đang bắt chước thủ thuật của các nhóm phần mềm mã nguồn mở, học tập những kỹ thuật đã tạo nên sự thành công của Linux và Apache để cải thiện phần mềm phá hoại của chúng.
  • Dùng nguồn mở không công khai: Vấn nạn phần mềm Việt? Dùng nguồn mở không công khai: Vấn nạn phần mềm Việt?
    Nhiều người khẳng định, việc sử dụng phần mềm mã nguồn mở để xây dựng website nội bộ, thậm chí để bán nhưng không ghi rõ nguồn, là một vấn nạn quá phổ biến ở Việt Nam. Mới đây, có một số ý kiến cho rằng, website của hai ngân hàng lớn trong nước cũng có c&ugr
  • Xã hội hoá phần mềm nguồn mở Việt Nam – Bao giờ? Xã hội hoá phần mềm nguồn mở Việt Nam – Bao giờ?
    Gia nhập WTO, việc lựa chọn các công nghệ và sản phẩm, dịch vụ đáp ứng các cam kết hội nhập quốc tế đồng thời phù hợp với khả năng tài chính còn khiêm tốn của Việt Nam phải được tính đến. Trong xu thế đó, việc ứng dụng và xã hội hóa ứng dụng phần mềm nguồn mở,
  • Giải bài toán chi phí bản quyền bằng phần mềm nguồn mở Giải bài toán chi phí bản quyền bằng phần mềm nguồn mở
    Muốn phát triển phần mềm nguồn mở (PMNM) thành công cụ hữu hiệu để giảm gánh nặng chi phí phần mềm, thúc đẩy ứng dụng CNTT, việc đầu tiên cần làm là đánh giá được bản chất các vấn đề sẽ phải đối mặt khi triển khai diện rộng.
  • Nguồn mở hóa... thiết bị mạng: Được hay không? Nguồn mở hóa... thiết bị mạng: Được hay không?
    Tại văn phòng của Panorama Capital ở San Francisco, hơn hai chục kỹ sư, nhà đầu tư mạo hiểm và chuyên gia công nghệ cùng túm tụm xung quanh một thiết bị phần cứng do họ chung tay tạo nên. Kỳ quan gì vậy, bạn tự hỏi? Xin thưa, đó chính là thiết bị router ng