nguồn mở

  • Mã nguồn mở ngày càng 'đe dọa' Microsoft Mã nguồn mở ngày càng 'đe dọa' Microsoft
    Tranh chấp sở hữu trí tuệ là một biện pháp cạnh tranh quen thuộc trong thị trường công nghệ và Microsoft có lẽ là hãng sử dụng biện pháp này thường xuyên hơn cả. Nhưng liệu đây có còn là giải pháp có lợi cho họ?
  • Moonlight 2.0 Beta: bản mã nguồn mở cho Silverlight Moonlight 2.0 Beta: bản mã nguồn mở cho Silverlight
    Silverlight 3 được Microsoft công bố từng được coi là đối thủ cạnh tranh với kỹ thuật của Adobe Flash, tuy nhiên phần mềm này chỉ có thể ứng dụng được trên Windows...
  • Nguồn mở giúp công ty 'mã đóng' chiếm ưu thế cạnh tranh Nguồn mở giúp công ty 'mã đóng' chiếm ưu thế cạnh tranh
    Một vài năm trước, việc công khai mã nguồn là hành động rất không bình thường đối với một công ty vừa mua được dòng sản phẩm phần mềm độc quyền. Tuy nhiên, đây lại là một trong những biện pháp để cạnh tranh và tồn tại trên thị trường hiện nay.
  • OpenOffice "hớ hênh" về bảo mật OpenOffice "hớ hênh" về bảo mật
    Mặc dù bộ phần mềm Office của Microsoft đang chịu trận "dữ dội" từ phía hacker, song đối thủ nguồn mở OpenOffice.org cũng không an toàn gì hơn.
  • Zend đưa ra lộ trình phát triển PHP Zend đưa ra lộ trình phát triển PHP
    Dự kiến vào ngày mai (2/11), PHP 5.2 - phiên bản mới nhất của ngôn ngữ kịch bản nguồn mở thông dụng sẽ được hãng Zend Technologies công bố.
  • Linux nhiều lỗi gấp 3 Windows? Nhận định vô căn cứ! Linux nhiều lỗi gấp 3 Windows? Nhận định vô căn cứ!
    Một công trình nghiên cứu mới đây của chính phủ Mỹ nhận định rằng số lỗ hổng bảo mật trong hệ điều hành nguồn mở Linux/Unix nhiều gấp ba lần hệ điều hành Windows không những bị cộng đồng nguồn mở chỉ trích, mà còn buộc không ít chuyên gia bảo mật phải hoài nghi.
  • Sun chuẩn bị công bố mã nguồn Java Sun chuẩn bị công bố mã nguồn Java
    Sun Microsystems vừa cho biết sẽ công bố ngôn ngữ lập trình Java theo giấy phép mã nguồn mở trong vài tháng tới. Tuy nhiên, theo Tổng giám đốc mã nguồn mở của Sun, Simon Phipps, hiện Sun đang phải đối mặt với hai vấn đề chính liên quan tới việc "mở" mã ng
  • 'Miễn phí phần mềm, thu phí dịch vụ' trong mã mở 'Miễn phí phần mềm, thu phí dịch vụ' trong mã mở
    Mã nguồn mở, được xây dựng bởi cộng đồng hàng nghìn các nhà phát triển phần mềm trên toàn thế giới, luôn được phân phối tự do. Tuy nhiên, vẫn có nhiều biện pháp để thu lợi nhuận từ nó.
  • Phiên bản mới nhất Firefox mắc lỗi DoS Phiên bản mới nhất Firefox mắc lỗi DoS
    Các chuyên gia bảo mật vừa mới phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật mới trong trình duyệt mã nguồn mở Firefox 1.5.0.3 có thể đặt người dùng trước nguy cơ bị tấn công từ chối dịch vụ (DoS).