nguồn mở

  • Dell bắt tay liên minh Microsoft-Novell Dell bắt tay liên minh Microsoft-Novell
    Dell vừa chính thức bắt tay với liên minh Microsoft-Novell nhằm thúc đẩy sự tương thích giữa hệ điều hành Windows và đối thủ mã nguồn mở Linux.
  • Norton nhầm lẫn phần mềm NASA là mã độc Norton nhầm lẫn phần mềm NASA là mã độc
    Nâng cấp nhận dạng virus phát hành ngày 15/7 vừa qua đã khiến cho phần mềm Norton Antivirus của Symantec nhầm lẫn hai phần mềm mã nguồn mở là phần mềm quảng cáo (adware).
  • Cơ quan Đảng sẽ bỏ Microsoft Office Cơ quan Đảng sẽ bỏ Microsoft Office
    Hơn 20.000 máy tính trong các cơ quan Đảng cả nước sẽ chuyển sang phần mềm văn phòng nguồn mở OpenOffice thay cho phần mềm Microsoft Office hiện tại.
  • Máy tính có thể sẽ không cần hệ điều hành Máy tính có thể sẽ không cần hệ điều hành
    Trong tương lai, người dùng máy tính có thể sẽ không biết đến hệ điều hành hay các phần mềm ứng dụng là gì, vì mọi thứ đều có thể thực hiện trên các trình duyệt mã nguồn mở.
  • 10 tuổi thành chuyên gia Microsoft 10 tuổi thành chuyên gia Microsoft
    Sau khi vượt qua một cuộc thi của Microsoft năm 8 tuổi, M.Lavinashree giờ đây đã trở thành kỹ sư mã nguồn mở hệ thống (RHCE) trẻ nhất thế giới khi mới tròn 10 tuổi.
  • Độc đáo chế tạo vệ tinh viễn thám bằng vỏ lon nước ngọt Độc đáo chế tạo vệ tinh viễn thám bằng vỏ lon nước ngọt
    Kumar Jana đã sử dụng vỏ lon Coca, nước tăng lực, và lon bia để làm vệ tinh nhỏ có thể được sử dụng như là một cơ sở dữ liệu mã nguồn mở.
  • Search Wikia ra mắt cộng đồng mạng Search Wikia ra mắt cộng đồng mạng
    Công cụ tìm kiếm mã nguồn mở rất được mong đợi Search Wikia hôm 07/01 đã chính thức ra mắt cộng đồng mạng toàn cầu. Jimmy Wales kỳ vọng tính chất mã nguồn mở kết hợp nỗ lực của cả cộng động mạng sẽ giúp Search Wikia có thể khuấy động và định hình lại một thị trường bị thống trị bởi “gã khổng lồ” Google.
  • Netscape sửa lỗi bảo mật trình duyệt Netscape sửa lỗi bảo mật trình duyệt
    Phiên bản Netscape 8.0.4 được cập nhật và sửa những lỗi bảo mật dựa trên nền tảng các lỗi bảo mật của trình duyệt mã nguồn mở Firefox của hãng Mozilla. Điều này đồng nghĩa với việc là Netscape đã được cập nhật sửa mọi lỗi đúng như phiên bản Firefox 1.0.7 mới được cô