nhip

  • Vì sao sét đánh gây ngừng tim? Vì sao sét đánh gây ngừng tim?
    Sét đánh trực tiếp có thể tác động đến hệ tim mạch, làm khử cực tim, khiến nhịp tim hỗn loạn hoặc ngừng đập hoàn toàn.
  • Vũ điệu bơi nghệ thuật của tảo Vũ điệu bơi nghệ thuật của tảo
    Với sự trợ giúp của kĩ thuật quay phim tốc độ cao, các nhà khoa học thuộc đại học Cambridge đã khám phá ra rằng tảo đơn bào có thể phối hợp nhịp nhàng nhịp khua của hai roi, từ đó làm chủ đường bơi của mình.
  • Miếng dán theo dõi sinh hiệu Miếng dán theo dõi sinh hiệu
    Đó là tiện ích được phát triển bởi nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Trường Imperial College ở London (Anh). Thiết bị kỹ thuật số này nhỏ gọn như một miếng băng dán trên da, liên tục đo các chức năng của bệnh nhân như nhịp tim, nhịp thở, huyết áp, nhiệt độ.
  • Nghe âm nhạc đoán màu sắc Nghe âm nhạc đoán màu sắc
    Nghiên cứu mới phát hiện, mọi người thường liên tưởng âm nhạc vui vẻ, nhịp điệu nhanh với những màu vàng sáng, sặc sỡ; trong khi đó âm nhạc buồn, nhịp điệu chậm làm mọi người nghĩ đến các màu xám tối, ảm đạm.
  • Mỡ trong máu cao: chớ coi thường! Mỡ trong máu cao: chớ coi thường!
    Đây là loại bệnh đang ngày càng gia tăng theo nhịp độ phát triển của xã hội. Bệnh không có biểu hiện triệu chứng rõ rệt nhưng rất nguy hiểm bởi nhiều hậu quả khó lường...
  • Chú cá sấu bạch tạng Chú cá sấu bạch tạng
    Vườn thú Los Angeles đang trở nên hết sức nhộn nhịp trong những ngày này bởi sự xuất hiện của 1 thành viên mới trong vườn thú - một chú cá sấu độc nhất vô nhị với bộ da màu trắng.
  • Đức phát triển sợi dệt thông minh Đức phát triển sợi dệt thông minh
    Trong tương lai sẽ có những bộ quần áo thông minh hỗ trợ bác sĩ đo nhịp tim, kiểm soát hàm lượng nước trong cơ thể hay huyết áp của bệnh nhân.