oi

  • Biệu ứng nhà kính - Biện pháp ngăn chặn Biệu ứng nhà kính - Biện pháp ngăn chặn
    Có một điều chắc chắn ai trong chúng ta cũng cảm thấy được, đó là thời gian gần đây thời tiết thường xuyên oi bức, nhiệt độ tăng cao và thiên tai xảy ra nhiều hơn với mức độ ngày càng tăng. Dĩ nhiên là chẳng ai có thể thoải mái trong tình trạng kh&
  • Mốc bánh mỳ giữ bí quyết vô hiệu hóa gen gây bệnh Mốc bánh mỳ giữ bí quyết vô hiệu hóa gen gây bệnh
    Đa số mọi người khi thấy bánh mỳ có mốc, họ đều bỏ nó đi. Phần trăm ít ỏi còn lại lại nhìn thấy một thế giới đầy tiềm năng của các loài nấm mốc bé nhỏ. Một nhà khoa học đại học Missouri cùng với nhóm cộng tác nghiên cứu đã t&igra
  • Sản phụ dễ tử vong do nhiễm E. coli Sản phụ dễ tử vong do nhiễm E. coli
    Ngày 16/6, BV. Từ Dũ cho biết, trong 100 ca nhiễm trùng ối, xác suất nhiễm E. coli chiếm 35%. Loại vi khuẩn này có thể phóng ra những độc tố, đi vào tim, não, các cơ quan nội tạng khác, gây choáng, nhiễm trùng huyết và tử vong.
  • Phát hiện loài giông mào mới tại Fiji Phát hiện loài giông mào mới tại Fiji
    Mới đây một loài giông mào mới đã được phát hiện tại khu vực trung tâm Fiji. Loài mới được phát hiện, Brachylophus bulabula, gia nhập công đồng giông mào ít ỏi tại Thái Bình Dương bao gồm 2 loài trong đó một loài đang bên bờ vực tuyệt chủng.
  • Philips giới thiệu đèn báo thức ánh nắng mặt trời Philips giới thiệu đèn báo thức ánh nắng mặt trời
    Nếu bạn thuộc dạng người ưa ngủ nướng hay cảm thấy khó thức dậy mặc kệ cho đồng hồ cứ reo inh ỏi vào mỗi buổi sáng. Thì có lẽ chiếc đồng hồ báo thức mới của Philips sẽ là vật lí tưởng cho việc gọi bạn dậy mỗi ngày.
  • Robot biết chơi đùa với trẻ Robot biết chơi đùa với trẻ
    “Xin chào, tên tôi là Kaspar. Mình cùng chơi nhé", Kaspar nói. Chú bé cười phá lên khi bị cù vào chân hay sườn. Chú cũng biết che mặt khóc và kêu lên “Ối, đau quá!” mỗi khi bị đánh đau.
  • Người dân đổ lên núi tránh lũ Người dân đổ lên núi tránh lũ
    "Đêm 30/9, trời mưa to, điện cúp. Cả làng đang ngủ thì có tiếng tri hô lũ về. Mọi người í ới gọi nhau dùng ghe vận chuyển người, đồ đạc lên vách núi lánh nạn", ông Cao Tiến Như ở xã Tân Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình) kể.
  • Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về món kem mát lạnh Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về món kem mát lạnh
    Trong những ngày hè nắng nóng oi ả, kem chính là vị cứu tinh giúp giải nhiệt hữu hiệu nhất. Vậy mọi người có muốn khám phá những điều thú vị xung quanh món ăn thơm ngon mát lạnh này không? Sau đây là một số sự thật chắc chắn sẽ khiến các bạn không khỏi ngạc nhiên.
  • Chất CryoSoplus giúp tăng khả năng làm mát cho pin xe điện Chất CryoSoplus giúp tăng khả năng làm mát cho pin xe điện
    Một trong những vấn đề nghiêm trọng mà các phương tiện chạy điện phải đối mặt đó là nhiệt. Dưới mức hoạt động bình thường, pin nhanh chóng bị làm nóng. Do vậy, dưới thời tiết oi bức vào mùa hè thì việc pin quá tải sẽ là điều có thể xảy ra.
  • Phuộc nhún chống giật mình Phuộc nhún chống giật mình
    “Mỗi lần ba chở mình đi học lọt xuống ổ gà thì bực ơi là bực. Vừa giật mình vừa ê mông, mình phải hỏi ba ngay về “kẻ” đã gây ra “tội ác” trên: đó chính là cái phuộc nhún!”, bạn Nguyễn Vĩnh Hưng (học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM) kể...