quốc phòng

  • Thủy phi cơ VNS-41 bay kiểm tra tại hồ Trị An Thủy phi cơ VNS-41 bay kiểm tra tại hồ Trị An
    Ngày 2/11, Nhà máy A-41 (thuộc Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân-Bộ Quốc Phòng) đã tiến hành bay kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng rộng rãi thủy phi cơ VNS-41 do Việt Nam thiết kế và lắp ráp.
  • Israel thử tên lửa phòng thủ Israel thử tên lửa phòng thủ
    Bộ Quốc phòng Israel hôm qua tuyên bố nước này vừa phóng thử thành công tên lửa đánh chặn Arrow vào ban đêm và phá hủy một mục tiêu mà họ khẳng định tương tự như hỏa tiễn tầm xa Shahab-3 của Iran.
  • Tiếp tục giải mã vụ tràn dầu Tiếp tục giải mã vụ tràn dầu
    Trong lúc các cơ quan chức năng từ các nhà khoa học đến các nhà quân sự, quốc phòng nỗ lực tìm nguyên nhân dầu tràn đen kịt các bờ biển từ miền Trung đến miền Nam Việt Nam thì các sân nghêu của dâ
  • Thế giới sẽ ra sao trong 30 năm nữa? Thế giới sẽ ra sao trong 30 năm nữa?
    Một đơn vị của Bộ Quốc phòng Anh vừa tiến hành nghiên cứu đề tài này và cho ra đời một báo cáo khá bi quan. Theo nhóm nghiên cứu, đến năm 2035, thế giới sẽ chế tạo được một loại bom điện từ có khả năng phá hủy tất cả các hệ thống thông tin liên lạc trong một vùng rộn
  • Bắc Triều Tiên bắn thử tên lửa Bắc Triều Tiên bắn thử tên lửa
    Sáng qua (25/05), Bình Nhưỡng đã bắn một vài quả tên lửa đất đối hạm về phía biển Nhật Bản, giới truyền thông nước này đưa tin. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng và Ngoại giao Nhật chưa thể khẳng định thông tin trên.
  • Thiết bị định tuyến đầu tiên cho IPv6 Thiết bị định tuyến đầu tiên cho IPv6
    Juniper Networks, Inc vừa đưa ra công bố những thiết bị định tuyến M và T series của hãng là những thiết bị định tuyến đầu tiên được chứng nhận trong Danh sách những sản phẩm tương thích với Giao thức Internet phiên bản 6 (IPv6) của văn phòng Bộ Quốc phòng Mỹ.
  • Châu Á chạy đua lên Mặt trăng Châu Á chạy đua lên Mặt trăng
    Tháng 9 Nhật Bản đưa một trạm quỹ đạo lên mặt trăng. Tháng 10 Trung Quốc phóng vệ tinh thăm dò mặt trăng đầu tiên của mình. Ấn Độ đã có kế hoạch bám theo. Hàn Quốc lại mới tuyên bố: "Mặt trăng là mục tiêu!".
  • Israel cho phóng vệ tính gián điệp Israel cho phóng vệ tính gián điệp
    Israel vừa phóng vệ tinh gián điệp cao cấp của mình hôm thứ 2 vừa rồi, vệ tinh này cho phép theo dõi những hoạt động của Iran, nước mà Israel xem như kẻ thù số một. Những quan chức quốc phòng cho biết vệ tinh này có thể theo dõi những hoạt động ban đêm và thời tiết mâ