rửa sạch

  • Cầm máu bằng ngó sen Cầm máu bằng ngó sen
    Để chữa chảy máu cam, lấy ngó sen 30 g (có thể dùng riêng hoặc phối hợp với lá hẹ, lượng bằng nhau) để tươi, rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước nhỏ vào lỗ mũi, máu sẽ cầm ngay. Trong y học cổ truyền và kinh nghiệm dân gian, ngó sen được d&ug
  • Bí mật sau xác ướp trẻ em cổ đại ở Chile Bí mật sau xác ướp trẻ em cổ đại ở Chile
    Sống tại một sa mạc cằn cỗi ở phía Bắc bờ biển Thái Bình Dương của Chile hơn 7.000 năm trước, bộ lạc Chinchorro đã bắt đầu ướp xác trẻ em một cách đầy bí ẩn - loại bỏ nội tạng, rửa sạch xương, nhồi đắp và khâu da, đội tóc giả và mặt nạ lên cho xác ướp.
  • Vì sao không dùng lẫn lộn 2 thứ mực khác hiệu? Vì sao không dùng lẫn lộn 2 thứ mực khác hiệu?
    Không ít người có thói quen khi đổi dùng 1 loại mực mới thường xóc rửa sạch ruột bút, rồi mới hút mực mới vào. Làm vậy vì họ biết rằng: đổ lẫn 2 thứ mực khác nhau thường xảy ra tình trạng kết tủa. Khi ta trộn lẫn 2 loại mực khác nhau, nếu chúng sử dụng
  • Bị ung thư nên ăn gì? Bị ung thư nên ăn gì?
    Món canh củ ấu rất thích hợp với người bị ung thư cổ tử cung. Dùng 20-30 củ ấu rửa sạch, cho vào nồi, thêm vào lượng nước vừa đủ. Nấu với lửa nhỏ cho đến khi nước đặc lại có màu đậm, mỗi ngày dùng 2-3 lần.
  • Phòng chống tiểu đường bằng các loại đậu Phòng chống tiểu đường bằng các loại đậu
    Đậu tương 100 g rửa sạch, sấy khô rồi đem ngâm với 100 ml giấm trong 8 ngày. Mỗi ngày dùng 3-6 lần, mỗi lần 30 hạt đậu. Thuốc có công dụng làm khỏe tì vị, bổ khí dưỡng huyết và làm giảm đường máu.
  • Thuốc Nam chữa chứng nước ăn chân Thuốc Nam chữa chứng nước ăn chân
    Để chữa chứng nước ăn chân, trước hết rửa sạch chân bằng nước muối, nhất là các kẽ chân, lau khô, bôi dầu hỏa rồi rắc bột phèn phi. Ngày làm hai lần. Có thể dùng hỗn hợp bột phèn phi và mai hoa băng phiến.
  • Mỹ: Bùng phát vi khuẩn gây chết người trong rau bina đóng bao Mỹ: Bùng phát vi khuẩn gây chết người trong rau bina đóng bao
    Hôm 15/9, các viên chức y tế Mỹ đã cố gắng định vị chính xác nguồn gốc của đợt bùng phát vi khuẩn e.coli đa trạng thái trong rau bina đóng bao và họ cảnh báo người tiêu thụ rằng thậm chí rửa sạch rau bina tươi cũng không diệt được vi khuẩn c&oacu
  • Cấp cứu khi trẻ bị rắn cắn Cấp cứu khi trẻ bị rắn cắn
    Trước hết, nhanh chóng đặt trẻ nằm xuống, nằm im để làm chậm sự lan truyền của nọc độc rắn. Sau đó, rửa sạch vết cắn bằng nước càng nhiều càng tốt để lấy đi nọc độc. Nếu không có nước, hãy dùng bất cứ chất lỏng nào để rửa ngay vết thương.
  • Cặn bám - bệnh mãn tính của động cơ Cặn bám - bệnh mãn tính của động cơ
    Chết máy, vận hành yếu ớt, khó khởi động, tiêu hao nhiều nhiên liệu là những vấn đề gây nên bởi muội bám trong động cơ. Rửa sạch lớp cặn này sẽ giúp động cơ của bạn làm việc hiệu quả hơn.
  • Phụ nữ và đàn ông – Tay ai nhiều vi khuẩn hơn? Phụ nữ và đàn ông – Tay ai nhiều vi khuẩn hơn?
    Hãy rửa sạch tay và dĩa của bạn, đặc biệt nếu bạn là chị em phụ nữ. Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng phụ nữ có nguy cơ mang nhiều vi khuẩn hơn đàn ông trên tay họ.