sự lão hóa

  • Nhiễm Covid-19 thể nhẹ có thể làm teo não Nhiễm Covid-19 thể nhẹ có thể làm teo não
    Những phát hiện này đã và đang làm dấy lên lo ngại về những hậu quả lâu dài mà virus corona có thể gây ra, đối với các quá trình sinh học cũng như sự lão hóa tự nhiên
  • Trị chảy máu mũi tự phát ở người già Trị chảy máu mũi tự phát ở người già
    Người cao tuổi dễ bị chảy máu mũi do sự lão hóa của hệ tim mạch, sự già đi và teo nhỏ của các mô, mạch máu và những thay đổi bất lợi của các chu trình sinh học liên quan tới tạo máu và đông máu.
  • Oxy hóa - lão hóa mắt Oxy hóa - lão hóa mắt
    Cơ chế của sự lão hóa là phản ứng oxy hóa ở các tế bào, tương tự hiện tượng oxy hóa các vật bằng sắt gây rỉ sét, phản ứng oxy hóa phá hủy các màng tế bào tạo thành các bộ phận trong cơ thể. Quá trình chuyển hóa trong tế bào v&ag
  • Gien chống ung thư có thể làm chậm lão hóa Gien chống ung thư có thể làm chậm lão hóa
    Protein p53 vốn được biết có vai trò chống ung thư ở tế bào. Một nghiên cứu của Tây Ban Nha ở loài chuột vừa phát hiện rằng nếu phối hợp protein này với protein Arf sẽ làm chậm sự lão hóa.
  • Lão hóa làm tim giảm khối lượng, bơm máu yếu Lão hóa làm tim giảm khối lượng, bơm máu yếu
    Các nhà khoa học đã có bằng chứng để giải thích vì sao tự thân sự lão hóa cũng là một yếu tố quan trọng gây suy tim. Theo kết quả nghiên cứu, khi người ta càng già, tim càng nhẹ hơn và cơ tim hoạt động chậm hơn.
  • Dơi có thể giúp người trường sinh Dơi có thể giúp người trường sinh
    Protein của dơi có khả năng chống lại sự lão hóa nên chúng sống lâu hơn nhiều so với những loài có cùng kích cỡ. Phát hiện này có thể dẫn tới sự ra đời của thuốc kéo dài tuổi thọ.
  • Khám phá bí mật “suối nguồn tươi trẻ” Khám phá bí mật “suối nguồn tươi trẻ”
    Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy ruột của ruồi giấm có thể chứa bí mật của “suối nguồn tươi trẻ”. Điều này có thể dẫn đến những loại thuốc hoặc liệu pháp khác nhằm ngăn chặn sự lão hóa và những bệnh liên quan đến tuổi tác.
  • Khám phá cuộc sống kỳ lạ dưới lòng đất của chuột chũi khỏa thân Khám phá cuộc sống kỳ lạ dưới lòng đất của chuột chũi khỏa thân
    Chuột chũi Đông Phi, hay còn được biết đến nhiều hơn với biệt danh "chuột chũi khỏa thân", là loài chuột hầu như không có biểu hiện của sự lão hóa. Chúng sống lâu gấp 9 lần các loài chuột có kích thước tương đương và hiếm khi mắc ung thư. Phần lớn hành vi của chúng cũng rất kỳ lạ.
  • Rượu nhẹ đến vừa phải cũng có thể gây hại cho não bộ Rượu nhẹ đến vừa phải cũng có thể gây hại cho não bộ
    Uống từ một đến hai ly mỗi ngày có liên quan đến những thay đổi trong não tương đương với sự lão hóa trong hai năm. Uống rượu nhiều hơn có liên quan đến số tiền thậm chí còn lớn hơn.