tàu Atlantis

  • Cuộc “tháo chạy” của phi hành gia Mỹ Cuộc “tháo chạy” của phi hành gia Mỹ
    Ngày 21.7, tàu Atlantis hạ cánh thành công sau chuyến bay cuối cùng, đánh dấu sự kết thúc chương trình tàu con thoi của Mỹ.
  • Tàu con thoi gặp kính viễn vọng không gian Tàu con thoi gặp kính viễn vọng không gian
    Cánh tay máy của tàu Atlantis hôm qua đã kết nối với kính viễn vọng không gian Hubble và nhóm phi hành gia bắt đầu công việc sửa chữa kéo dài trong 5 ngày.
  • Cận cảnh sửa kính viễn vọng ngoài không gian Cận cảnh sửa kính viễn vọng ngoài không gian
    Các phi hành gia tàu Atlantis đang thực hiện 5 chuyến đi bộ ngoài không gian để sửa chữa và nâng cấp kính Hubble trên độ cao cách trái đất 610 km.
  • Ảnh đẹp trên trạm không gian quốc tế Ảnh đẹp trên trạm không gian quốc tế
    Phi hành gia lơ lửng trong vũ trụ, tàu con thoi trở về, bầu khí quyển trái đất bừng sáng dưới ánh nắng mặt trời là những bức ảnh đẹp chụp được trong hành trình của tàu Atlantis.
  • Những hình ảnh mới nhất từ trạm vũ trụ quốc tế Những hình ảnh mới nhất từ trạm vũ trụ quốc tế
    2 phi hành gia từ tàu Atlantis đang chuẩn bị cho chuyến du hành thứ 3, cũng là chuyến du hành cuối cùng quanh trạm vũ trụ quốc tế, nhằm hoàn thiện hệ thống mạng hứng năng lượng mặt trời tại đây. Dưới đây là một số h&igr
  • Năm 2007, NASA giảm chương trình phóng tàu con thoi Năm 2007, NASA giảm chương trình phóng tàu con thoi
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã quyết định giảm chương trình phóng tàu con thoi trong năm 2007 từ 5 lần xuống còn 4 lần. Nguyên nhân do sự cất cánh trễ của tàu Atlantis vì phải sửa chữa bình nhiên liệu ngoài bị mưa đá làm hỏng.
  • Tàu con thoi đầu tiên khởi hành trong năm Tàu con thoi đầu tiên khởi hành trong năm
    7 nhà du hành đã lên đường cùng tàu Atlantis tới Trạm vũ trụ quốc tế, đang nằm trên quỹ đạo trái đất, để tiếp tục việc lắp đặt trạm. Tàu con thoi Atlantis xuất phát từ trung tâm vũ trụ Kennedy ở Florida, Mỹ, là tàu con thoi đầu tiên được NASA phó