tàu vũ trụ tư nhân

  • Phi thuyền tư nhân tìm đường lên vũ trụ Phi thuyền tư nhân tìm đường lên vũ trụ
    Vụ phóng tàu Dragon, sản phẩm của tập đoàn SpaceX, sẽ diễn ra vào lúc 7h44 theo giờ GMT (14h44 theo giờ Việt Nam). Tên lửa Falcon 9 sẽ đưa tàu cùng nửa tấn hàng hóa tới ISS. Sau khi tới quỹ đạo, tàu sẽ tách khỏi tên lửa và tiến về phía trạm để kết nối. Dragon sẽ trở về trái đất cùng những thiết bị cần được sửa chữa.
  • Tàu vũ trụ tư nhân kết nối ISS Tàu vũ trụ tư nhân kết nối ISS
    Thông tin từ NASA cho biết tàu vũ trụ SpaceX đã sẵn sàng gắn kết với trạm không gian quốc tế ISS. Đây là tàu vũ trụ không người lái thuộc công ty tư nhân có trách nhiệm vận chuyển hàng hóa cho ISS.
  • Phi thuyền tư nhân đầu tiên sắp cất cánh Phi thuyền tư nhân đầu tiên sắp cất cánh
    AP cho biết, tên lửa Falcon 9 sẽ đưa tàu Dragon lên quỹ đạo từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy tại bang Florida, Mỹ. Sau khi bay vào không gian, Dragon sẽ di chuyển về phía ISS. Hoạt động ghép nối giữa tàu và trạm sẽ diễn ra vài ngày sau đó. Tàu Dragon chở hàng tiếp tế cho các phi hành gia trên trạm.
  • Tàu vũ trụ tư nhân đầu tiên Dragon kết nối với ISS Tàu vũ trụ tư nhân đầu tiên Dragon kết nối với ISS
    Ngày 10/10, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, tàu chở hàng Dragon do Tập đoàn thám hiểm công nghệ không gian (SpaceX) của tư nhân phóng lên hôm 7/10 đã kết nối thành công với Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).
  • Tàu Dragon lắp ghép thành công với ISS Tàu Dragon lắp ghép thành công với ISS
    Tàu vũ trụ tư nhân đầu tiên Dragon được phóng lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) trong một sứ mệnh lịch sử đã kết nối thành công với trạm vào khuya 25/5, theo Reuters. Theo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), việc kết nối hoàn tất vào lúc 23 giờ 2 phút khuya 25/5 (giờ VN), khi cả hai đang bay trên quỹ đạo có độ cao khoảng 402km phía tr
  • Tàu tư nhân Dragon sắp về trái đất Tàu tư nhân Dragon sắp về trái đất
    Các phi hành gia trong ISS đã đóng cánh cửa nối trạm với tàu Dragon hôm qua. Phi thuyền sẽ trở về cùng hơn 600kg thiết bị cũ. Trước khi mặt trời mọc vào sáng hôm nay theo giờ Mỹ (chiều nay theo giờ Việt Nam), các phi hành gia sẽ dùng cánh tay robot để tách tàu khỏi trạm. Tàu sẽ rơi xuống Thái Bình Dương.
  • SpaceX đã sẵn sàng cho chuyến bay tới trạm ISS SpaceX đã sẵn sàng cho chuyến bay tới trạm ISS
    Ngày 20/3, giới chức Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo hoạt động chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên của con tàu vũ trụ tư nhân do Công ty SpaceX sản xuất lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) đang diễn ra tốt đẹp và không gặp sự cố gì.