thế vận hội

  • Windows Vista thua XP trong cuộc đua tới Olimpic 2008 Windows Vista thua XP trong cuộc đua tới Olimpic 2008
    Hệ điều hành mới nhất của Microsoft, Windows Vista, sẽ không có mặt trong hạ tầng CNTT được xây dựng để phục vụ cho Thế vận hội 2008 tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Trong “cuộc đua” tới lễ hội trọng đại này, Windows Vista đã “về sau” hệ điều hành tiền nhiệm của mình
  • Lenovo hất "thẳng cẳng" Windows Vista Lenovo hất "thẳng cẳng" Windows Vista
    Sử dụng phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows trong công tác chuẩn bị và tổ chức Thế vận hội Bắc Kinh 2008 là quá "mạo hiểm" và tiềm ẩn nhiều nguy cơ, hãng máy tính Lenovo tuyên bố.
  • LHQ: Ô nhiễm không khí đe dọa Olympic Bắc Kinh LHQ: Ô nhiễm không khí đe dọa Olympic Bắc Kinh
    Theo một báo cáo của Liên hiệp quốc (LHQ), tình hình ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh sẽ không được cải thiện đáng kể trước thời điểm diễn ra Thế vận hội 2008, thậm chí ở vài nơi, ô nhiễm còn cao hơn 3 lần mức giới hạn cho phép.
  • Mưa nhân tạo Mưa nhân tạo
    Các nhà khoa học Mỹ làm ra mưa nhân tạo đầu tiên vào năm 1946 bằng cách đưa một lượng nhỏ cacbon dioxit vào các đám mây. Sắp tới đây, Trung Quốc cũng làm mưa nhân tạo để phục vụ Thế vận hội Olimpic 2008.
  • Dịch cúm bùng phát ở Hong Kong Dịch cúm bùng phát ở Hong Kong
    Theo tờ Văn Hối, các trường học trên toàn đặc khu Hong Kong đang được đặt trong tình trạng báo động cao, sau khi xuất hiện hàng trăm trường hợp mắc những triệu chứng giống như bệnh cúm từ cuối tháng hai đến nay.
  • Doping thời hiện đại Doping thời hiện đại
    Vận động viên người Phần Lan - Eero Mäntyranta đoạt hết huy chương này đến huy chương khác tại các Thế vận hội từ 1960 đến 1972. Các nhà khoa học chỉ tìm ra dấu vết bí mật của thành công 20 năm sau đó.
  • Thí nghiệm rửa không khí lớn nhất trong lịch sử Thí nghiệm rửa không khí lớn nhất trong lịch sử
    Để có không khí trong lành trong giờ phút cuối trước Thế Vận Hội, nhà chức trách Trung Quốc đã cho ngưng hoạt động hằng chục nhà máy và cấm lái ôtô nghiêm ngặt, trục xuất phân nửa của 3,3 triệu ôtô Bắc Kinh ra khỏi đường phố.
  • Chuột chạy nhanh hơn nếu được cho ăn dầu hảo hạng Chuột chạy nhanh hơn nếu được cho ăn dầu hảo hạng
    Từ thế vận hội Olympics năm 1932 tới năm 2008, kỉ lục thế giới ở chạy nước rút 100m nam đã được rút ngắn 0,6 giây nhờ các tiến bộ công nghệ và cải tiến kĩ thuật huấn luyện. Nếu một ngày người ta có thể đạt được thành tựu này chỉ nhờ một điều chỉnh đơn giản trong chế độ ăn.
  • Anh chống bạo loạn bằng phần mềm nhận dạng mặt Anh chống bạo loạn bằng phần mềm nhận dạng mặt
    Cảnh sát Anh định sử dụng phần mềm nhận dạng khuôn mặt để phát hiện những phần tử nguy hiểm trong Thế vận hội Olympic vào năm sau, song làn sóng bạo loạn tuần trước buộc họ phải sử dụng phần mềm sớm hơn dự kiến.
  • Lần đầu thụ tinh cho cá nheo sông tại miền Bắc Lần đầu thụ tinh cho cá nheo sông tại miền Bắc
    Được sự giúp đỡ về kỹ thuật của Chi cục Thủy sản Yên Bái, gia đình anh Trần Văn Phương ở xã Vân Hội, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã mạnh dạn áp dụng thử nghiệm phương pháp thụ tinh nhân tạo cho cá nheo, bước đầu đạt kết quả khả quan.