thị vệ

  • NASA: Các thách thức thiên niên kỷ NASA: Các thách thức thiên niên kỷ
    Cục hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang chuẩn bị công bố các cuộc thi về công nghệ và khám phá vũ trụ. Số tiền thưởng rất lớn, từ 500.000 đôla cho tới 5 triệu đôla cho mỗi giải. Được gọi chung là Chương trình các thách thức thiên niên kỷ, s&aac
  • Ong dự đoán được nhiệt độ bông hoa Ong dự đoán được nhiệt độ bông hoa
    Khi quyết định hạ cánh xuống bông hoa nào, ong nghệ sẽ tìm hiểu độ ấm áp ở đó. Và chúng sử dụng màu sắc của hoa như một chỉ thị về nhiệt độ, các nhà nghiên cứu phát hiện thấy.
  • Thủ tướng chỉ thị cấm hút thuốc lá nơi công cộng Thủ tướng chỉ thị cấm hút thuốc lá nơi công cộng
    Thủ tướng chính phủ vừa ban hành chỉ thị về việc tăng cường các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá. Theo đó, ở các phòng làm việc, các điểm công cộng, trên xe bus… sẽ không được hút thuốc lá.
  • Nuôi con bằng sữa mẹ: Con khỏe, mẹ giảm viêm khớp Nuôi con bằng sữa mẹ: Con khỏe, mẹ giảm viêm khớp
    Một nghiên cứu mới đây đã cho thấy các bà mẹ cho con bú trong khoảng thời gian từ 13 tháng trở lên có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh viêm khớp. Thời gian cho con bú càng dài thì về sau nguy cơ mắc bệnh viêm kh
  • Trao giải vẽ tranh bảo vệ tê giác một sừng Trao giải vẽ tranh bảo vệ tê giác một sừng
    Tác phẩm "Con người là bạn của tê giác một sừng" của em học sinh 12 tuổi ở TP HCM giành giải nhất cuộc thi vẽ tranh cho trẻ em nhằm nâng cao nhận thức về tê giác và động vật hoang dã.
  • Vệ tinh siêu nhỏ Vệ tinh siêu nhỏ
    Chỉ bỏ ra vài trăm đến 1.000 USD là đã có thể sở hữu một vệ tinh nhân tạo. Đó không phải là trò đùa dai mà là một dự án do nhà khoa học Zac Manchester ấp ủ, tất nhiên với giá thành thấp thì vệ tinh viễn thông - có tên gọi Sprites - cũng sẽ rất nhỏ với diện tích xấp xỉ bằng 2 con tem.
  • Vì sao Hoàng đế nhà Thanh khi thị tẩm xong, lại lập tức đuổi phi tần đi? Vì sao Hoàng đế nhà Thanh khi thị tẩm xong, lại lập tức đuổi phi tần đi?
    Nguyên nhân lý giải cho việc này bắt nguồn từ một quy định có từ thời nhà Minh mà Hoàng đế Thanh triều phải tuân theo.