thiên hướng thuận tay trái

  • Phương án "chiến đấu" với thiên thạch chống "ngày tận thế" Phương án "chiến đấu" với thiên thạch chống "ngày tận thế"
    Hầu hết các nhà khoa học đều cho rằng biện pháp tốt nhất để đối phó với thiên thạch là làm chệch hướng đi của nó. Việc phá hủy thiên thạch thành các mảnh nhỏ không phải lúc nào cũng hiệu quả vì những mảnh vỡ đâm vào Trái Đất với vận tốc cao vẫn có thể có sức công phá lớn.
  • Hầu hết pin mặt trời trên thế giới lắp đặt sai hướng Hầu hết pin mặt trời trên thế giới lắp đặt sai hướng
    Năng lượng mặt trời được xem là nguồn năng lượng sạch, vô tận và an toàn nhất hiện nay, được nhiều gia đình ưa chuộng và sử dụng. Nhưng lắp đặt và sử dụng nguồn năng lượng này như thế nào để hiệu quả mang lại là lớn nhất thì vẫn còn nhiều người không hiểu rõ, dẫn đến việc lãng phí và không tận dụng hết năng lượng.
  • Giải mã bí ẩn lõi trong của Trái Đất Giải mã bí ẩn lõi trong của Trái Đất
    Các nhà địa chất phát hiện lõi trong Trái Đất chứa một cấu trúc lõi riêng, với những tinh thể xếp theo một hướng khác.
  • Sau hàng nghìn năm người ta đã phát minh lại thành công cái kéo Sau hàng nghìn năm người ta đã phát minh lại thành công cái kéo
    Dù đã xuất hiện trong cuộc sống của con người từ cách đây hàng ngàn năm nhưng cho đến nay chiếc kéo mới được "tái sinh" lại với một diện mạo hoàn toàn khác.
  • Trên Kepler 452b có người ngoài hành tinh không? Trên Kepler 452b có người ngoài hành tinh không?
    Kepler 452b là hành tinh giống với trái đất nhất từ trước tới nay được con người tìm thấy (nhờ công của NASA). Hành tinh này ở cách chúng ta 1400 năm ánh sáng (tức là hình ảnh chúng ta thấy được của nó hiện tại đã cách đây 1400 năm), được gọi là "Trái đất thứ 2" bởi sự tương đồng với hành tinh xanh rất nhiều, từ tỉ lệ kích thước, khí quyển cho tới mặt trăng, mặt trời của nó. Vậy câu hỏi là liệu Kepler 452b có ẩn chứa cơ hội tìm thấy sự sống ngoài hành tinh?
  • Con người không sinh ra từ Trái Đất và là người ngoài hành tinh? Con người không sinh ra từ Trái Đất và là người ngoài hành tinh?
    Theo các nhà khoa học của Đại học Columbia (Mỹ), con người có thể là người ngoài hành tinh và nơi sản sinh ra loài người không phải là Trái Đất mà đáng ngạc nhiên lại là sao Hỏa.
  • Cách xác định phương hướng chỉ qua một vũng nước Cách xác định phương hướng chỉ qua một vũng nước
    Nếu đang đi khám phá thiên nhiên, bị lạc đường giữa chốn hoang vu, trong tay không có la bàn thì bạn vẫn có thể xác định phương hướng dựa vào các vũng nước.
  • Những bằng chứng về sự tồn tại người ngoài hành tinh Những bằng chứng về sự tồn tại người ngoài hành tinh
    Sự sống ngoài trái, người ngoài hành tinh, vật thể bay không xác định có tồn tại không? Đây là chủ đề gây tranh cãi từ rất lâu của nhân loại mà cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời. Dưới đây là những bằng chứng từ ngàn năm trước mà nhiều người tin rằng có liên quan tới sinh vật ngoài trái đất.