thuốc giả

  • Anh: thiết bị mới phát hiện thuốc giả Anh: thiết bị mới phát hiện thuốc giả
    Các nhà khoa học Anh vừa phát triển một thiết bị mới có thể phát hiện thuốc giả. Thiết bị này, có tên gọi tắt là SORS, có thể kiểm tra thành phần bên trong các chai lọ và bao bì cứng trong suốt mà không cần phải mở chúng ra.
  • Indonesia: Thêm một ca tử vong vì cúm gia cầm Indonesia: Thêm một ca tử vong vì cúm gia cầm
    Hôm 5-11, các quan chức Indonesia cho biết một cô gái 19 tuổi đã tử vong vì cúm gia cầm, nâng tổng số người chết vì cúm gia cầm tại Indonesia lên đến 5 người. Trong khi đó một bé trai 8 tuổi khác thuộc gia đình cô cũng đã nhập viện vì nhiễm virus cúm.
  • Báo động thuốc ngừa thai giả Báo động thuốc ngừa thai giả
    Ông Tamás Ritter - trưởng văn phòng đại diện Công ty Gedeon Richter LTD (Hungary) tại VN - vừa thông báo tình hình thuốc giả trên thị trường, đồng thời hướng dẫn cách phân biệt thật - giả thuốc tránh thai khẩn cấp Postinor 2.
  • Gần 1/3 số thuốc HIV/AIDS chưa đạt tiêu chuẩn Gần 1/3 số thuốc HIV/AIDS chưa đạt tiêu chuẩn
    Thuốc điều trị HIV(ARV) giả đã xuất hiện ở Hong Kong, từ năm 2000 đã có thuốc giả ở các nước châu Phi cận sa mạc Sahara, Trung Quốc, Singapore và một số nước ở Đông Nam Á. Hiện có từ 10-35% số thuốc điều trị HIV chưa đạt tiêu chuẩn hoặc được bán một cách bất hợp ph&aacut
  • Dùng trực thăng để phun thuốc trừ sâu Dùng trực thăng để phun thuốc trừ sâu
    Tuy việc dùng trực thăng phun thuốc giá thành cao hơn nhiều so với cách phun thủ công của bà con nông dân, nhưng nếu đem so sánh giá thành đó với kết quả nó mang lại như diệt được ổ dịch, cứu được mùa màng trên diện rộng hoặc cả một khu rừng không bị s&
  • Giả dược là gì? Giải mã tác dụng đặc biệt của giả dược Giả dược là gì? Giải mã tác dụng đặc biệt của giả dược
    Một số người có thể được lập trình về mặt di truyền để cảm thấy khá hơn sau khi dùng các viên thuốc giả dược, trong khi những người khác có thể chỉ lành bệnh với các viên thuốc thực sự, theo một nghiên cứu mới.
  • Cách xử trí nhanh khi cặp nhiệt độ bị vỡ Cách xử trí nhanh khi cặp nhiệt độ bị vỡ
    Cặp nhiệt độ là một dụng cụ quen thuộc trong tủ thuốc gia đình. Tuy nhiên, cặp nhiệt độ rất dễ vỡ, đặc biệt khi vỡ chất thủy ngân trong cặp nhiệt độ sẽ tràn ra ngoài và đây là một chất độc cực mạnh, có thể gây ngộ độc cho mọi người.
  • Xem ốc Cối tung đòn tấn công 1/5000 giây rồi nuốt sống cả con cá Xem ốc Cối tung đòn tấn công 1/5000 giây rồi nuốt sống cả con cá
    Dám chắc bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng, một thành viên thuộc gia đình nhà ốc lại sở hữu đòn tấn công với tốc độ tương đương viên đạn rời khỏi khỏi họng súng, và cũng gần như là nhanh nhất trong thế giới động vật.