thung lũng silicon

  • NASA thử nghiệm tấm chắn nhiệt có thể chịu 1.500 độ C NASA thử nghiệm tấm chắn nhiệt có thể chịu 1.500 độ C
    Tấm chắn nhiệt đang được thử nghiệm tại Trung tâm nghiên cứu Ames của NASA ở thung lũng Silicon, California, có nhiều ứng dụng quan trọng với các nhiệm vụ vũ trụ tương lai.
  • Đồng sáng lập Intel, cha đẻ “định luật Moore” qua đời ở tuổi 94 Đồng sáng lập Intel, cha đẻ “định luật Moore” qua đời ở tuổi 94
    Các sáng tạo của ông đối với chip bán dẫn đã biến máy tính cá nhân trở thành một công cụ thiết yếu trong cuộc sống hiện đại và giúp tạo nên Thung lũng Silicon danh tiếng.
  • Cuộc chiến chống thư rác: Phe "Anti" đầu hàng spammer Cuộc chiến chống thư rác: Phe "Anti" đầu hàng spammer
    Eran Reshef từng nảy ra một ý tưởng (ngỡ rằng sẽ thành công) trong cuộc chiến chống thư rác: Dùng thư rác đập thư rác. Nhưng hôm nay, Eran đã chính thức buông vũ khí. Công ty của Reshef tọa lạc trong Thung lũng Silicon, mang tên Blue Security.
  • RAM nhanh nhất thế giới đạt tốc độ 1302 MHz RAM nhanh nhất thế giới đạt tốc độ 1302 MHz
    Hãng sản xuất bộ nhớ Patriot Memory tại thung lũng Silicon (Mỹ) dự định sẽ tung ra module hiệu suất cực cao Extreme Performance PC2-10100 tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES diễn ra tuần tới ở Las Vegas (Mỹ).
  • Trận chiến Google, Yahoo lan sang lãnh địa ĐTDĐ Trận chiến Google, Yahoo lan sang lãnh địa ĐTDĐ
    "Hục hặc" với nhau trên chiến trường tìm kiếm Web còn chưa đủ, hai gã khổng lồ Google và Yahoo lại tiếp tục kéo nhau sang một trận địa mới. Thung lũng Silicon "rúng động" trước những tuyên bố mới nhất mà cả hai hãng đưa ra trong k
  • Midomi: Hát karaoke trực tuyến "pờ-rồ" Midomi: Hát karaoke trực tuyến "pờ-rồ"
    Melodis, một doanh nghiệp mới thành lập tại Thung lũng Silicon vừa cho chạy thử website karaoke trực tuyến Midomi, nơi các giọng ca nghiệp dư có thể thu âm, mua bản nhạc gốc và tìm kiếm file nhạc chỉ bằng tiếng huýt sáo.
  • Mạng hội tụ của game và YouTube Mạng hội tụ của game và YouTube
    Jim Greer, nhà sản xuất game 36 tuổi đã thu hút được gần 1 triệu USD của những nhà đầu tư thuộc thung lũng Silicon cấp vốn cho công ty mới thành lập của anh, đó là một doanh nghiệp hội tụ giữa thế giới trò chơi điện toán với mạng xã hội ảo kiểu YouTube.