tia tử ngoại

  • Tia cực tím từ mặt trời gây phá hủy DNA Tia cực tím từ mặt trời gây phá hủy DNA
    Thậm chí khi không có ánh nắng thì các tác động của tia tử ngoại (hay còn gọi là tia UV) từ mặt trời có thể gây ra những hậu quả chết người, các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết.
  • Tên lửa có thể phá hoại tầng ozone Tên lửa có thể phá hoại tầng ozone
    Khói thoát ra trong các vụ phóng tên lửa có thể bào mòn tầng ozone, tạo điều kiện cho các tia tử ngoại có hại từ mặt trời xâm nhập vào trái đất.
  • Hố đen "quái vật" giấu mặt Hố đen "quái vật" giấu mặt
    Các cuộc khảo sát bầu trời bằng tia tử ngoại đã tìm thấy những hố đen siêu khổng lồ đang nhanh chóng gia tăng kích thước từ thời vũ trụ còn sơ khai.
  • Robot diệt virus bằng tia cực tím Robot diệt virus bằng tia cực tím
    Robot có thể phát ra tia tử ngoại (UVC) với bước sóng 250nm (nanometre), có thể phá hủy DNA của virus, vi khuẩn, nấm mốc và những mầm bệnh khác.
  • Nấm chứa nhiều vitamin D Nấm chứa nhiều vitamin D
    Kết quả nghiên cứu ban đầu của các nhà khoa học người Mỹ về nấm cho thấy những loại nấm nhạt nhẽo và tầm thường sẽ trở thành nguồn cung cấp vitamin D khổng lồ nếu đặt chúng dưới tia tử ngoại trong một thời gian ngắn sau khi thu hoạch.
  • Khí ozone gây ô nhiễm khi ở mặt đất Khí ozone gây ô nhiễm khi ở mặt đất
    Ozone (O3) tự nhiên có mặt trên độ cao bảo vệ chúng ta chống lại các tia tử ngoại độc hại, nhưng khi chất khí này ở mặt đất (còn gọi là ozone tầng đối lưu hay ozone xấu) thì nó sẽ t
  • Phát hiện loài nhện có 8 mắt Phát hiện loài nhện có 8 mắt
    Đây là giống nhện tường, trên đầu chúng có một đôi mắt rất to có cấu tạo rất khác thường với lớp giác mạc hình boomerang (giống chữ V) giúp nó phân biệt được hình ảnh với độ phân giải cao, thậm chí nhìn thấy cả tia tử ngoại và nhiều màu sắc khác nhau.
  • Loài tôm sở hữu thị lực phức tạp nhất trong mọi loài động vật Loài tôm sở hữu thị lực phức tạp nhất trong mọi loài động vật
    Tôm bọ ngựa có khả năng nhìn thấy tia tử ngoại, hồng ngoại và ánh sáng phân cực. Loài sinh vật này được đánh giá là sở hữu thị lực phức tạp nhất trong mọi loài động vật từng được biết đến trên Trái đất.