trang sức bằng vàng

  • Phát hiện dao găm bằng vàng 5.000 tuổi Phát hiện dao găm bằng vàng 5.000 tuổi
    Một chiếc dao găm bằng vàng có từ năm 3.000 trước Công nguyên, cùng với 500 đồ trang sức bằng vàng khác đã được tìm thấy trong một ngôi mộ Thracia ở trung tâm Bulgaria.
  • Phát hiện vòng cổ bằng vàng ở Peru Phát hiện vòng cổ bằng vàng ở Peru
    Đồ trang sức bằng vàng cổ xưa nhất tại châu Mỹ đã được phát hiện ở miền nam Peru. Chiếc vòng làm từ 4.000 năm trước, được tìm thấy trong một khu nghĩa trang gần hồ Titicaca.
  • Kho báu 22 tỷ đôla ở đền cổ Ấn Độ Kho báu 22 tỷ đôla ở đền cổ Ấn Độ
    Kho báu gồm đồ trang sức bằng vàng, bạc, đá quý có giá trị lên tới hàng tỷ đôla vừa được tìm thấy tại một ngôi đền ở miền nam Ấn Độ.
  • Đi thực tế đào được trang sức vàng 4300 năm tuổi Đi thực tế đào được trang sức vàng 4300 năm tuổi
    Một nhóm học sinh tiểu học Anh trong chuyến đi thực tế đã tìm thấy một món đồ trang sức bằng vàng ròng rất hiếm, có niên đại từ năm 2.300 trước công nguyên.
  • Phi cơ kiểu phun khí ở Colombia Phi cơ kiểu phun khí ở Colombia
    Ở miền bắc Colombia người ta từng phát hiện được một vật trang sức bằng vàng rầt kỳ lạ, theo khảo chứng nó là sản phẩm được chế tạo từ thời đại Inca. Các nhà thiết kế sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng đã phát hiện ra trạng thái và phương diện cân bằng của vật trang sức nà
  • Phát hiện kho châu báu cổ ở Hy Lạp Phát hiện kho châu báu cổ ở Hy Lạp
    Các nhà khảo cổ học ở Hy Lạp vừa phát hiện được một hầm mộ rộng lớn thời La Mã chứa nhiều trang sức bằng vàng, đồ gốm và các tặng phẩm bằng đồng. Khu hầm mộ này nằm gần thị trấn Fiscardo vùng Kefalonia, chứa 5 ngôi mộ trong đó có một mộ phần có mái
  • Tìm thấy kho báu trong hố rác cổ đại Tìm thấy kho báu trong hố rác cổ đại
    Kết quả là họ đã khai quật được hàng trăm hiện vật quý giá, trong đó có những đồng tiền cổ, các đồ trang sức bằng vàng còn khá nguyên vẹn. Đa số hiện vật có niên đại từ thế kỷ thứ 5 đến thế kỷ thứ 7.