virus cúm gia cầm H5N1

  • Virus H5N1 ở Anh giống 99,96% virus ở Hungary Virus H5N1 ở Anh giống 99,96% virus ở Hungary
    Theo thông báo của các quan chức y tế Anh, chủng virus cúm gia cầm H5N1 được phát hiện tại nước này giống chủng virus cúm gia cầm được tìm thấy tại Hungary đến 99,96%, điều đó cũng có nghĩa là virus này đã lây từ gia cầm sang gia cầm chứ không phải từ chim hoang.
  • Nạn nhân cúm gia cầm thứ 13 tại Ai Cập Nạn nhân cúm gia cầm thứ 13 tại Ai Cập
    Một người phụ nữ 37 tuổi đã trở thành người thứ 13 tại Ai Cập tử vong vì nhiễm virus cúm gia cầm H5N1. Bà Nadia Mohammed Abdel Hafez đã qua đời sáng 16-2 tại một bệnh viện ở thủ đô Cairo. Bà là trường hợp cúm gia cầm lây nhiễm qua người thứ 21 ở Ai Cập.
  • Việt Nam có khả năng tái chế Tamiflu đã quá hạn sử dụng Việt Nam có khả năng tái chế Tamiflu đã quá hạn sử dụng
    Tiến sĩ Nguyễn Văn Hùng, Phó Viện trưởng Viện Hóa học (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết viện này đang tiến hành tách thành phần Oseltamivir Phosphate trong thuốc Tamiflu (chống virus cúm gia cầm H5N1) để sản xuất trở lại thành thuốc Tami
  • Thiết bị mới phát hiện nhanh cúm gia cầm Thiết bị mới phát hiện nhanh cúm gia cầm
    Các nhà khoa học Mỹ ngày 29-5 thông báo họ vừa chế tạo thành công thiết bị mới có thể phát hiện nhanh 92 virus khác nhau, trong đó có virus cúm gia cầm H5N1 và các loại vius mới đang xuất hiện.
  • Thêm một người chết vì cúm H5N1 Thêm một người chết vì cúm H5N1
    Bộ Y tế vừa khẳng định trường hợp mắc virus cúm gia cầm H5N1 thứ hai của năm 2008. Đó là một người đàn ông 40 tuổi ở Hải Dương. Bệnh nhân trên qua đời trưa 13/2 sau 5 ngày điều trị tại Viện Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới Quốc gia
  • Phát hiện các chủng virus H5N1 bằng 1 xét nghiệm Phát hiện các chủng virus H5N1 bằng 1 xét nghiệm
    Đây là bộ kít phát hiện virus H5N1 toàn diện và nhanh chóng nhất từ trước đến nay. Chỉ trong vòng một vài giờ, các bác sỹ có thể phát hiện tất cả các chủng virus cúm gia cầm H5N1 với độ chính xác gần như 100% trong một lần thử nghiệm duy nhất.
  • Indonesia phát hiện dòng mới của virus cúm H5N1 Indonesia phát hiện dòng mới của virus cúm H5N1
    Theo một báo cáo ngày 11/12, Indonesia vừa phát hiện một dòng mới, nguy hiểm hơn, của virus cúm gia cầm H5N1, làm hàng trăm nghìn con vịt chết trong những tuần vừa qua tại một số tỉnh thuộc đảo Java.
  • Phát hiện 5 đột biến gene ở H5N1 quyết định sự lây lan Phát hiện 5 đột biến gene ở H5N1 quyết định sự lây lan
    Một nhóm nghiên cứu đã công bố kết quả nghiên cứu trên tạp chí Cell (Mỹ) phát hiện được, 5 vị trí quan trọng trên bộ gene của virus cúm gia cầm H5N1 nếu bị thay đổi có thể khiến khả năng lây lan của virus mạnh hơn.
  • Cúm gia cầm: châu Á lên cơn sốt Cúm gia cầm: châu Á lên cơn sốt
    Ngày 22-2, Indonesia thông báo có thêm một phụ nữ thiệt mạng vì H5N1 trong khi Malaysia và Ấn Độ đang phập phồng chờ đợi kết quả xét nghiệm của khoảng 20 người nghi nghiễm cúm gia cầm nhập viện. Trước đó, chính quyền Ấn Độ đã lên chương trình giết bỏ hàng trăm ngàn gia cầm sau khi virus cúm gia cầm H5N1 lan tràn đến nước đông dân thứ hai t