yếu tố kiến tạo nên Trái đất

  • Những loài cá mập sát thủ của đại dương Những loài cá mập sát thủ của đại dương
    Cá mập được coi là sát thủ đại dương, một trong những loài vật nguy hiểm nhất trên trái đất. Với bộ hàm to khỏe, những chiếc răng sắc nhọn, cá mập sở hữu khả năng tiêu diệt con mồi trong nháy mắt.
  • Top 10 người có chỉ số IQ cao nhất thế giới Top 10 người có chỉ số IQ cao nhất thế giới
    Trên thế giới có những con người xuất chúng với chỉ số thông minh vượt trội như Albert Einstein, Stephen Hawking. Tuy nhiên, trong lịch sử thế giới có rất nhiều người có chỉ số IQ cao hơn hai nhà bác học trên.
  • 10 loài động vật thọ nhất hành tinh 10 loài động vật thọ nhất hành tinh
    Hiếm người đạt đến tuổi ngoài 100, nhưng trong thế giới động vật, có những loài sống cả trăm, thậm chí nghìn tuổi như rùa, nhím biển, bọt biển...
  • Tại sao nhiều người tin vào ngày tận thế? Tại sao nhiều người tin vào ngày tận thế?
    Harold Camping từng phán rằng vào ngày 21/5 trái đất rung chuyển bởi một trận động đất mạnh nhất trong lịch sử nhân loại trước khi nhiều sự kiện khủng khiếp xảy ra rồi vũ trụ bị hủy diệt bởi biển lửa.
  • Bí ẩn "hành tinh ma" có thể sở hữu Mặt trăng có sự sống Bí ẩn "hành tinh ma" có thể sở hữu Mặt trăng có sự sống
    Một hành tinh bị thất lạc, cách Trái đất 620 năm ánh sáng, vừa được khám phá trở lại với nhiều yếu tố thú vị.
  • Liệu các hành tinh "sinh đôi" với Trái đất có tồn tại sự sống? Liệu các hành tinh "sinh đôi" với Trái đất có tồn tại sự sống?
    Để một sự sống tương tự như ở trái đất có thể tồn tại trên một hành tinh khác, các nhà khoa học nghĩ rằng những người ngoài hành tinh cũng phải có ba thành phần tối quan trọng: các phân tử cấu trúc hữu cơ có thể tạo thành các kiến trúc phức tạp, năng lượng để hoạt động các phân tử này và nước ở thể lỏng để chúng có thể len lỏi
  • Giám đốc NASA tin có người ngoài hành tinh Giám đốc NASA tin có người ngoài hành tinh
    Giám đốc NASA đã bày tỏ niềm tin của ông vào việc có sự tồn tại của người ngoài hành tinh.
  • Những suy đoán sai về người ngoài hành tinh Những suy đoán sai về người ngoài hành tinh
    Người ngoài hành tinh trong nhiều tác phẩm điện ảnh như Battleship (Chiến hạm) và Men in Black 3 (Điệp viên áo đen 3) đều được mô tả là những kẻ sẽ khủng bố trái đất. Nhưng tiểu thuyết khoa học viễn tưởng có thể rất xa với thực tế trong việc mô tả chân dung người ngoài hành tinh, chuyên gia Tarter, người vừa thông báo sắp nghỉ hưu sau 35 năm quét bầu trời để truy t&
  • 10 bí mật thú vị về loài chim gõ kiến 10 bí mật thú vị về loài chim gõ kiến
    Những con gõ kiến pileated, loài lớn nhất ở Bắc Mỹ, bổ tới tấp chiếc đầu của nó vào thân cây với vận tốc 24km/h, mỗi giây 20 lần. Vậy tại sao đầu của chúng không bị tan ra từng mảnh?
  • Video: Điều gì xảy ra nếu Trái đất mất oxy trong 5 giây? Video: Điều gì xảy ra nếu Trái đất mất oxy trong 5 giây?
    Oxy - nguyên tố chiếm khối lượng lớn nhất trong vỏ Trái đất và choán khoảng 20,9% thể tích không khí, thường được gọi là dưỡng khí và một phần tất yếu cho sự sống trên hành tinh chúng ta.