Samsung tung ra thị trường ổ cứng lai đầu tiên

  •  
  • 68

Samsung Electronics bắt đầu bán ra thị trường những mẫu ổ cứng lai đầu tiên của hãng này dành cho các dòng laptop và tương thích với tính năng ReadyDrive trong Windows Vista.

Ổ cứng lai là dạng kết hợp giữa lưu trữ từ tính với bộ nhớ flash, giúp giảm tới 70-90% mức tiêu thụ năng lượng so với các loại ổ cứng truyền thống - theo cam kết của Samsung.

Với tính năng ReadyDrive, bộ nhớ flash sẽ đóng vai trò như một bộ nhớ tạm, giúp giảm đáng kể số lần truy cập thẳng vào đĩa cứng, và do vậy tiết kiệm tối đa mức tiêu thụ điện năng. Do dữ liệu có thể được lưu trữ nhanh và truy xuất từ bộ nhớ flash nên ReadyDrive còn cho phép PC khởi động nhanh hơn từ chế độ ngủ đông.

Các hỗ trợ phần mềm cho ReadyDrive chỉ có trong Windows Vista nên các hệ điều hành khác không được tận hưởng công nghệ này.

Ba mẫu ổ cứng lai đầu tiên của Samsung bao gồm các loại: 80GB, 120GB và 160GB, được kết hợp với bộ nhớ flash 128MB và 256MB. Dung lượng bộ nhớ flash này bằng với các mẫu bộ nhớ tương tự mà Samsung giới thiệu tại Hội nghị WinHEC năm ngoái.

Trong khi đó, Intel cũng cho biết đã phát triển một hệ thống cạnh tranh tương tự có tên mà là "Robson", dựa trên sự kết hợp bộ nhớ flash với bo mạch PC, và sẽ được tích hợp vào nền tảng laptop Santa Rosa - dự kiến ra mắt vào quý 2 năm nay.

Theo IDG News, VnMedia
  • 68