Sau đòn hiểm của mãng xà kịch độc, rắn đuôi chuông “chết không kịp ngáp“

  •  
  • 2.054

Nổi tiếng với nọc độc gây chết người nhưng khi gặp phải rắn moccasin, loài rắn nước Bắc Mỹ duy nhất có độc, rắn đuôi chuông phải nhận kết cục bi thảm.

Video do nhiếp ảnh gia Heiko Kiera (hay còn được gọi là Ojatro) quay lại tại khu vực thuộc bang Florida, Mỹ từ khá lâu nhưng gần đây được một số báo và mang xã hội chia sẻ lại.

Cảnh quay bắt đầu bằng hình ảnh con rắn đuôi chuông đang di chuyển tại một khe nước đầy đá sỏi tới vị trí khô ráo hơn. Bất ngờ, một con rắn nước moccasin lớn xuất hiện. Khi 2 con rắn độc đối đầu, rắn nước moccasin bất thình lình tung cú đớp trúng ngay đầu địch thủ.

Con rắn đuôi chuông quằn quại đau đớn trước khi trở thành mồi ngon của rắn nước moccasin.
Con rắn đuôi chuông quằn quại đau đớn trước khi trở thành mồi ngon của rắn nước moccasin.

Theo Live Science, rắn moccasin, loài rắn nước Bắc Mỹ duy nhất có nọc độc, sở hữu phần thân dày và đầu hình tam giác. Chúng không phải loài chủ động cắn người và chỉ tấn công khi cảm thấy bị đe dọa.

Thức ăn chủ yếu của rắn nước moccasin là động vật có vú, chim, động vật lưỡng cư, cá, rắn, rùa và cá sấu nhỏ. Chúng không ngại ăn thịt cả rắn độc.

Trong khi đó, rắn đuôi chuông, loài bản địa châu Mỹ, có đặc điểm chung là cái đuôi của chúng có thể rung và phát ra tiếng kêu. Hầu hết rắn đuôi chuông đều rất độc. Lượng nọc độc của chúng nhanh chóng làm tê liệt hệ thần kinh của con mồi.

Khi con người bị rắn đuôi chuông cắn, chất độc sẽ ngấm từ vết thương vào máu, phá vỡ các tế bào thành mạch và gây ra hiện tượng chảy máu trong rất nguy hiểm.

Cập nhật: 05/12/2019 Theo Dân Việt
  • 2.054