Siêu rết khổng lồ gây kinh hãi mạng xã hội Nhật Bản bởi vẻ ngoài như đến từ địa ngục

  •  
  • 1.575

Mới đây, một tài khoản đã khiến MXH Reddit kinh hãi đến tận xương tủy sau khi tải lên hình ảnh một con rết khổng lồ - và tiết lộ nhiều đặc điểm đáng gờm con vật.

Tài khoản tên u/ Saucy_Lemur chia sẻ rằng đã vô tình chạm mặt con quái vật trong thời gian sinh sống ở Nhật Bản.

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài khổng lồ tới mức kinh hãi, mà con vật còn gây ớn cho mọi người bằng đôi chân lông lá dài ngoằng. Đáng ngại thay, tài khoản này còn ghi rõ rằng: "Bọn rết này chạy rất nhanh với tốc độ trung bình là 1,3 feet (0,4 m)/s. Tính ra là 1,4km/h!".

Hình ảnh về con rết khiến MXH Reddit phát khiếp
Hình ảnh về con rết khiến MXH Reddit phát khiếp

Ngay lập tức, bài đăng đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của CĐM Reddit, nhiều người đã khen ngợi sự dũng cảm của anh chàng khi dám... giơ máy lên chụp con quái vật kia mà không hề thấy sợ hãi.

Tuy nhiên, một số tài khoản tự nhận sinh sống ở Nhật Bản thì lại cho rằng con rết này không hề đáng sợ như mọi người nghĩ.

Theo một bài báo về côn trùng Nhật Bản trên Tokyo Cheapo, rết nhà (Scutigera coleoptrata) - còn được gọi là Gejigeji ở Nhật Bản - có thể trông đáng sợ nhưng hoàn toàn vô hại và không hung dữ. Nếu để cho sống thoải mái, loài rết này sẽ giúp ngăn chặn tất cả các loại côn trùng đáng sợ, bao gồm cả nhện và gián.

Hình ảnh về loài rết nhà được các tài khoản sống ở Nhật Bản chia sẻ.
Hình ảnh về loài rết nhà được các tài khoản sống ở Nhật Bản chia sẻ

Nói chung, chúng chỉ đơn giản là phớt lờ con người, mặc dù loài người thì không bao giờ chịu để chúng yên.

Cập nhật: 24/08/2021 Theo Pháp luật và bạn đọc
  • 1.575