Sinh vật nguy hiểm nhất thế giới xuất hiện ở hòn đảo nổi tiếng Thái Lan

  •  
  • 347

Một trong những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới, sứa hộp, đã được nhìn thấy ở vùng nước ven biển của đảo Krabi, Thái Lan. Du khách được cảnh báo rằng nên tránh xa loài vật hết sức nguy hiểm này, Phuket Express đưa tin.

Các nhân viên của Cục Tài nguyên Biển và Bờ biển Thái Lan (DMCR) nhận thấy sứa độc đang tập trung ngày càng nhiều ở khu vực gần bến tàu Ao Nam Mao ở Ao Nang và yêu cầu những du khách đi nghỉ mát phải cực kỳ cẩn thận khi xuống nước, đồng thời hướng dẫn khách du lịch cách ứng phó nếu không may chạm phải loài vật nguy hiểm này.

Cần lưu ý rằng chỗ bị sứa đốt trong mọi trường hợp không được rửa bằng nước hoặc cồn. Để tránh xảy ra phản ứng dị ứng, cần rửa vùng da bị ảnh hưởng bằng giấm trong 30 giây.

Sứa độc đang tập trung ngày càng nhiều ở khu vực gần bến tàu Ao Nam Mao ở Ao Nang.
Sứa độc đang tập trung ngày càng nhiều ở khu vực gần bến tàu Ao Nam Mao ở Ao Nang. (Ảnh: National Geographic).

Theo một số báo cáo, trong những năm qua đã có khoảng một trăm người đã chết vì chất độc của một con sứa.

Trường hợp thiệt mạng gần đây nhất xảy ra vào tháng 6/2023 tại Philippines. Một du khách người nước ngoài 31 tuổi đã bị sứa hộp đốt khi đang bơi ở bãi biển công cộng của khu nghỉ dưỡng Santa Fe trên đảo Bantayan.

Người đứng đầu khu nghỉ dưỡng Santa Fe, Ithamar Espinosa, xác nhận nữ du khách đã chạm vào xúc tu của sứa hộp và thiệt mạng ngay sau đó. Giới chức địa phương ngay lập tức cũng kêu gọi tất cả người dân và du khách tuân thủ các quy tắc an toàn khi tham gia các môn thể thao dưới nước ở biển Visayan và Thái Bình Dương.

 Sứa hộp hay ong bắp cày biển là loài sứa độc nhất, nguy hiểm nhất
Sứa hộp hay ong bắp cày biển là loài sứa độc nhất và cũng được coi là sinh vật nguy hiểm nhất trên thế giới. (Ảnh: Howstuffworks).

Sứa hộp hay ong bắp cày biển là loài sứa độc nhất và cũng được coi là sinh vật nguy hiểm nhất trên thế giới. Loài vật này nổi tiếng vì có chất độc trong xúc tu có thể giết chết một người trưởng thành. Những xúc tu có nọc độc của sứa hộp chạm vào cơ thể đau đớn đến mức hầu hết những người bị đốt đều chết trong vòng vài phút do sốc đau, ngừng tim hoặc chết đuối. Ngoài ra, chất độc của sứa hộp cũng đủ để giết tới 60 người chỉ trong 3 phút.

Hiện tại đang là mùa sinh sản của sứa hộp ở vùng biển của các nước nhiệt đới. Đây là thời điểm đặc biệt nguy hiểm cho khách du lịch bơi lội ở khu vực này. “Trong khoảng thời gian này, khả năng gặp sứa ở các vùng ven biển cao hơn. Chúng có thể khác nhau về kích thước, hình dạng và mức độ nghiêm trọng của vết cắn. Mặc dù hầu hết vết đốt của sứa không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng chúng có thể gây khó chịu, đau đớn và đôi khi gây phản ứng dị ứng”, thông báo trước đó viết.

Cập nhật: 03/07/2023 Vietnamnet
  • 347