Sinh viên Mỹ phát minh máy nướng bánh mì thông minh

  •  
  • 2.673

(khoahoc.tv) - Phát minh mới của một sinh viên sẽ giúp bạn nướng bánh mì tự động theo độ chín màu bánh mà bạn muốn, thay vì dựa theo thời gian như trước đây.

Một máy nướng bánh mì có thể nướng bánh với độ chín chính xác của màu bánh đã được phát minh bởi một sinh viên. Máy nướng bánh mì thông minh "Hue" đã được thiết kế bởi Basheer Tome, 21 tuổi.

Khe máy nướng bánh mì kiểu mới được lắp cảm biến để đảm bảo những chiếc bánh mì bên trong không bao giời bị cháy.

Khi bánh mì được đưa vào máy nướng, một màn hình điện tử trên máy tính sẽ hiển thị màu sắc của lát bánh.

Một màn hình cảm ứng hình tròn cung cấp cho người sử dụng các sắc màu nâu đậm nhạt khác nhau, thực khách có thể lựa chọn màu nâu cho bánh mì nướng của họ và thậm chí cho họ thấy màu sắc nó sẽ được khi nấu chín.

Máy nướng bánh mì có một loạt các cảm biến màu sắc bên trong sẽ kiểm tra cả hai bên của bánh và các thiết bị nướng sẽ hoạt động cho đến khi bánh đạt chính xác màu được yêu cầu.

Mặc dù máy nướng bánh mì chỉ là một ý tưởng thiết kế tại thời điểm này, Basheer hy vọng các nhà sản xuất sẽ sớm gõ cửa nhà anh để thảo luận về việc sản xuất hàng loạt máy nướng bánh mì.

Một số nguyên mẫu các tông đã được thử nghiệm. Phiên bản cuối cùng được làm bằng nhôm, thép và thủy tinh đôi paned.

Basheer, người phát minh ra máy nướng bánh mì tại Viện Công nghệ Georgia ở Atlanta, Mỹ, cho biết: "Dự án bắt đầu như là một nhiệm vụ để làm cho lò nướng bánh dễ sử dụng hơn”.

"Tôi phát hiện ra rằng một máy nướng bánh mì trong suốt thực sự là một ý tưởng phổ biến trên internet, nhưng không bao giờ được tạo ra do rất nhiều vấn đề thực tiễn”.

Đó là vì người ta không tin tưởng máy nướng bánh mì của họ và người ta không thể xem được những gì diễn ra bên trong nó.

Phần lớn các nướng lò nướng bánh dựa trên biện pháp tính thời gian nhưng với rất ít sự nhất quán giữa các nhãn hiệu, các mô hình, và các kiểu lò nướng khác nhau, điều này làm cho việc nướng bánh đạt yêu cầu gặp khó khăn.

Chính điều này đã gợi cho chàng trai trẻ Basheer Tome ý tưởng về chiếc máy nướng dựa trên màu sắc bánh.

Phạm Thị Bích Thu (Daily Mail)
  • 2.673