Số hổ ở Ấn Độ tăng 20% trong 4 năm qua

  •  
  • 1.079

Một tín hiệu đáng mừng đối với các nhà bảo tồn hổ trên thế giới khi số lượng loài hổ ở Ấn Độ đã tăng 20% trong 4 năm qua, theo thống thông kê chính thức của Bộ lâm nghiệp và môi trường Ấn Độ.

Báo Telegraph trích dẫn thống kê mới nhất của Bộ lâm nghiệp và môi trường Ấn Độ cho biết, hiện có 1.706 con hổ đang sống trong và quanh các khu bảo tồn động vật hoang dã, vườn quốc gia và các khu rừng được bảo vệ trên khắp nước này. Số lượng hổ đã tăng 20% so với 1.411 con hổ được thống kê năm 2006.

Khu vực có số lượng hổ tăng nhiều nhất là vườn quốc gia Corbett và Kaziranga. Đây là những khu vực hổ được bảo vệ nghiêm ngặt nhất ở Ấn Độ. Ngoài ra, số lượng hổ cũng gia tăng ở các khu vực ít được được bảo vệ hơn. Tại khu rừng Satyamangalam ở Tamil Nadu, số lượng hổ lần đầu tiên được thống kê và các chuyên gia đã phát hiện được 54 cá thể hổ.

Số hổ ở Ấn Độ tăng 20% trong 4 năm qua
Ảnh chỉ mang tính minh họa

Mặc dù số lượng hổ đã gia tăng khá khả quan, nhưng các chuyên gia của Bộ lâm nghiệp và môi trường Ấn Độ nhận định, môi trường sống của loài hổ ở quốc gia này đã giảm 12,6%. Điều này có thể khiến loài hổ xâm nhập vào các khu dân cư.

Ông Ameen Ahmed, nhân viên của Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) Ấn Độ, cho biết sự gia tăng số lượng của loài hổ có thể làm gia tăng các vụ hổ tấn công con người.

“Những khu vực có nhiều con mồi ngon như nai, cuộc cạnh tranh giữa các con hổ đực diễn ra rất ác liệt. Những con thua cuộc buộc phải rời lãnh thổ. Trong một số trường hợp không may mắn, những con hổ này xâm nhập vào khu vực dân cư, dẫn tới xung đột giữa con người và hổ”, ông Ameen Ahmed giải thích.

Trong khi đó, tiến sĩ Y V Jhala, thuộc Bộ lâm nghiệp và môi trường Ấn Độ, tỏ ra lo ngại: “Hành lang bảo vệ hổ bị thu hẹp sẽ tạo ra những hiểm họa lâu dài.... một khi môi trường sống bị mất, gần như chúng ta không thể phục hồi chúng”.

Theo Vietnamnet
  • 1.079