Soi top 10 khẩu súng ngắn tốt nhất thế giới (Phần 2)

  •  
  • 6.618

Trong số các khẩu súng ngắn tốt nhất thế giới thì Walther 99 rất được ưa chuộng bởi Điệp viên 007 James Bond tài hoa.

6. Súng Smith & Wesson Military & Police

Súng Smith & Wesson Military & Police
Súng sử dụng cỡ đạn 9mm x 19mm Parabellum băng đạn 17 viên.

Vị trí thứ 6 đến từ Mỹ, khẩu súng ngắn Smith & Wesson Military & Police dùng cho cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm. Không khó để nhận thấy rằng đa số trong bảng xếp hạng đều là các loại súng mới được sản xuất và đưa vào hoạt động, trong khi những thiết kế súng ngắn mới nhất của Nga vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm và trang bị hạn chế, hiện tại quân đội nước này vẫn sử dụng chủ yếu là khẩu Makarov vốn được thiết kế từ đầu thập niên 1950. Vì thế không khó để nhận thấy rằng trong bảng xếp hạng không có một đại diện nào đến từ nước này.

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2005, Smith & Wesson Military & Police là một trong những khẩu súng ngắn mới nhất do Mỹ thiết kế và sản xuất bởi hãng vũ khí cá nhân nổi tiếng Smith & Wesson. Vì được sử dụng chủ yếu bởi vật liệu polymer cao phân tử làm thân súng, nên trọng lượng súng khá nhẹ chỉ có 680g. Chiều dài súng 190mm, nòng súng dài 108mm.

Súng ngắn Smith & Wesson Military & Police được thiết kế tay nắm với các vân nhám giúp bám tay xạ thủ tốt hơn. Chốt an toàn được đặt cả hai bên thân súng. Ngoài ra theo xu thế hiện đại thanh ray pincatinny cũng được thiết kế gắn chết vào thân súng để gắn những phụ kiện cần thiết cho tác chiến. Súng sử dụng cỡ đạn 9mm x 19mm Parabellum băng đạn 17 viên, tầm bắn hiệu quả 50m.

7. Súng FN Five Seven

Súng FN Five Seven
Súng cũng có băng đạn từ 10 tới 30 viên cho phép duy trì hỏa lực ở mức tương đối mạnh.

FN Five Seven là khẩu súng ngắn đến từ Bỉ, đây là khẩu súng ngắn được đánh giá là có độ sát thương cực mạnh khi nó có thể bắn ra những viên đạn xuyên qua được các loại áo giáp bình thường. Ra đời từ năm 2000, tuy nhiên FN Five Seven là khẩu súng khá ấn tượng và được hơn 20 quốc gia đưa vào trang bị cho các lực lượng đặc nhiệm của mình trong đó có Mỹ trang bị cho các cận vệ của tổng thống.

Súng sử dụng nhiều vật liệu mới vào chế tạo khiến trọng lượng súng khá nhẹ chỉ ở mức 744g khi đã nạp đầy đạn. Súng có chiều dài 208mm, nòng dài 122mm, khóa an toàn được thiết kế cả hai bên thân súng cùng với ray pincatinny để gắn các phụ kiện chiến đấu.

Điều đặc biệt ở khẩu súng này là do được trang bị loại đạn cỡ 5,7mm x 28 cho khả năng xuyên giáp vượt trội. Đây vốn là loại đạn được thiết kế riêng cho khẩu tiểu liên P90. Với loại đạn này, hầu như mọi mục tiêu đều bị tiêu diệt cho dù chúng có mặc giáp đi chăng nữa. Ngoài ra súng cũng có băng đạn từ 10 tới 30 viên cho phép duy trì hỏa lực ở mức tương đối mạnh. Tầm bắn hiệu quả của súng vào khoảng 50m.

8. Súng HK USP


Súng này hay được trang bị cho quân đội, cảnh sát và các cơ quan an ninh của chính phủ.

Vị trí thứ 8 là khẩu HK USP đến từ Đức. Súng là sản phẩm của công ty sản xuất vũ khí nổi tiếng Heckler & Kock. Được phát triển vào năm 1989 và đi vào giai đoạn sản xuất năm 1993. Hiện nay súng đang được sử dụng chủ yếu bởi Đức và một số quốc gia khác.

Heckler & Koch USP (USP là viết tắt của Universelle Selbstladepistole trong tiếng Đức), có nghĩa là "súng lục phổ thông nạp đạn tự động") là một loại súng ngắn bán tự động do Helmut Weldle thiết kế và được công ty vũ khí Heckler & Koch của Đức chế tạo. Súng này hay được trang bị cho quân đội, cảnh sát và các cơ quan an ninh của chính phủ. Phiên bản P8 dùng đạn 9 mm là súng ngắn tiêu chuẩn của quân đội Đức. Có nhiều phiên bản khác nhau dùng cỡ đạn và hộp đạn khác nhau.

Súng có nhiều biến thể với các trọng lượng từ 748g - 875g, chiều dài từ 194mm - 240mm. Nòng súng dài từ 91mm - 121mm. Súng sử dụng nhiều loại đạn khác nhau bao gồm 9x19mm Parabellum;.357 SIG ;.40 S&W;.45 ACP, với hộp tiếp đạn từ 12 tới 15 viên. Tầm bắn hiệu quả của súng ở một số loại đạn lên tới 60m

9. Súng Beretta PX4 Storm

úng Beretta PX4 Storm
Súng có trọng lượng khá nhẹ chỉ 800g khi nạp đầy đạn.

Vị trí thứ 9 là một đại diện thứ hai đến từ hãng Beretta của Ý, khẩu Beretta PX4 Storm. Đây được coi là một trong những đối thủ cạnh tranh với khẩu Glock 17 của Áo. Súng bắt đầu đi vào giai đoạn sản xuất từ năm 2004. Cho đến nay súng cũng đã xuất hiện trong biên chế của các lực lượng đặc nhiệm ở một số quốc gia.

Những thử nghiệm thực tế cho thấy súng hoạt động khá ổn định và bền bỉ. Vật liệu chế tạo súng cũng đi theo xu thế hiện đại khi sử dụng polymer cao phân tử để giảm trọng lượng trong khi vẫn giữ được sự chắc chắn phải có.

Súng có trọng lượng khá nhẹ chỉ 800g khi nạp đầy đạn. Chiều dài súng 193mm, chiều dài nòng đạt 102m, súng dủ dụng chủ yếu loại đạn 9x19mm Parabellum, cho sơ tốc đầu nòng lên tới 360m/s. Băng đạn súng có cơ số đạn lên tới 17 viên, tầm bắn hiệu quả 50m.

10. Súng Walther P99

Súng Walther P99
Walther P99 sử dụng 3 loại đạn chính là 9x19mm, 40 S&W và 9x21mm IMI.

Vị trí số 10 lại tiếp tục đến từ Đức. Ngoài xe tăng, Đức được coi là cái nôi của vũ khí cầm tay, khẩu súng trường tấn công đầu tiên cũng xuất phát từ Đức, nên không lấy làm ngạc nhiên khi trong bảng xếp hạng có tới 4 đại diện của nước này. Walther P99 là một trong những khẩu súng hiếm hoi được sử dụng cho các lực lượng chấp pháp của cả Mỹ, Nga, Anh, Pháp và Trung Quốc, cùng với đó là gần 20 quốc gia khác.

Walther P99 là một loại súng lục, súng ngắn bán tự động của Đức chế tạo năm 1993 nhưng đến năm 1996 mới thành công, nó là một trong những khẩu súng ngắn nổi tiếng nhất của nước Đức cũng như nhà máy vũ khí Walther, nó được tạo ra nhằm thay thế cho hai khẩu súng ngắn lỗi thời Walther P5 và Walther P88.

Walther P99 sử dụng 3 loại đạn chính là 9x19mm, 40 S&W và 9x21mm IMI, ngoài ra súng có thể gắn ống giảm thanh và tia laser riêng. Đây chính là khẩu súng ngắn chính thứ hai của chàng điệp viên 007 James Bond, một số diễn viên thủ vai này đã sử dụng súng này rất nhiều như khẩu Walther PPK. Súng có tầm bắn hiệu quả trong khoảng 50m.

Cập nhật: 13/11/2017 Theo kienthuc
  • 6.618