SpaceX thử nghiệm tên lửa mạnh nhất từ trước đến nay

  •   24
  • 1.265

Tên lửa mạnh nhất thế giới mới được thử nghiệm của SpaceX có lực đẩy lên tới 5 triệu pound, tương đương 18 máy bay Boeing 747.

SpaceX hoàn tất lần thử nghiệm đầu tiên cả ba động cơ của tên lửa Falcon Heavy, tên lửa mạnh nhất từ trước đến nay, vào ngày hôm qua, theo UPI. Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian của Mỹ đang tích cực chuẩn bị cho chuyến bay thử nghiệm đầu tiên, dự kiến vào đầu tháng 11 năm nay.

Tên lửa mạnh nhất thế giới Falcon Heavy của SpaceX
Tên lửa mạnh nhất thế giới Falcon Heavy của SpaceX vừa hoàn tất lần thử nghiệm đầu tiên hôm 4/9. (Ảnh: UPI).

"Giai đoạn thử nghiệm đầu tiên đã hoàn tất. Cả ba động cơ của tên lửa Falcon Heavy được thử nghiệm thành công tại cơ sở phát triển tên lửa của chúng tôi tại McGregor, Texas", SpaceX thông báo trên Twitter.

Falcon Heavy là tên lửa mạnh nhất từ trước đến nay đang được phát triển bởi Tập đoàn SpaceX. Ba động cơ của tên lửa này có thể tạo ra 5 triệu pound lực đẩy (hơn 22 triệu Newton), tương đương lực đẩy của 18 chiếc máy bay Boeing 747 hiện nay.

Theo Fortune, một trong ba lõi động cơ của tên lửa Falcon Heavy được tái sử dụng từ lõi động cơ Falcon 9, tên lửa cũng được phát triển bởi SpaceX. Việc này giúp Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian của Mỹ giảm thiểu đáng kể chi phí sản xuất.

"Falcon Heavy có thể nâng một trọng tải lớn gấp đôi so với tên lửa Delta IV Heavy, nhưng với chi phí sản xuất chỉ bằng 1/3", SpaceX chia sẻ trên website.

SpaceX hy vọng tên lửa mạnh nhất thế giới này có thể giúp vận chuyển hàng hóa giữa Trái Đất và sao Hỏa trong tương lai không xa.

Cập nhật: 05/09/2017 Theo VnExpress
  • 24
  • 1.265