Elon Musk sẽ đưa con người lên Mặt trăng bằng tên lửa trong khoảng 4 tháng nữa

  •  
  • 1.721

Một người dùng Twitter đã hỏi Musk về kế hoạch khởi động tên lửa khổng lồ Falcon Heavy của SpaceX. Và Musk đã xác nhận rằng tên lửa này sẽ được ra mắt trong khoảng 4 tháng tới, vào cuối mùa hè.

Tên lửa sẽ vận chuyển những du khách đầu tiên vào không gian. Đó có thể là một bước tiến lớn của nhân loại trong lĩnh vực vũ trụ hơn bao giờ hết.

Elon Musk xác nhận về kế hoạch phóng Falcon Heavy.
Elon Musk xác nhận về kế hoạch phóng Falcon Heavy.

Elon Musk đang liên tục gặt hái thành công. Musk đã có phần trình bày ấn tượng tại cuộc họp cổ đông thường niên Tesla, giá cổ phiếu của Tesla tăng nhanh và lần đầu tiên công ty này nằm danh sách Fortune 500.

Ảnh dựng Falcon Heavy từ SpaceX.
Ảnh dựng Falcon Heavy từ SpaceX.

Bên cạnh đó, SpaceX - công ty không gian của Musk đã lên kế hoạch cho một số sự kiện quan trọng trong những tháng tới. Kế hoạch phóng tên lửa Falcon Heavy đang nhận được nhiều sự quan tâm. Với số lượng động cơ gấp 3 lần so với Falcon 9, Falcon Heavy sẽ là tên lửa mạnh nhất trên thế giới. Nó có khả năng mang 54 tấn hàng cùng với phi đội du hành bay vào không gian. SpaceX tỏ ra khá tự tin trong việc hoàn thành đúng thời hạn các kế hoạch đối với Falcon Heavy.

Falcon Heavy cũng có thể sẽ đóng một vai trò trong việc chuẩn bị cho SpaceX thực hiện sứ mệnh tới sao Hỏa, dự kiến ​​sẽ diễn ra vào năm 2025.

Cập nhật: 12/06/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.721