SQL Server 2008 lại bị... hoãn

  •  
  • 153

Microsoft vừa chính thức thông báo thời điểm phát hành của SQL Server 2008 sẽ bị dời lại đến quý III/2008, thay vì ngay trong quý II như dự kiến.

Mặc dù vậy, gã khổng lồ xứ Redmond vẫn khăng khăng khẳng định mình đang "theo đúng tiến độ" trong việc xuất xưởng phần mềm cơ sở dữ liệu này, tức là trong vòng 24-36 tháng kể từ khi phát hành SQL Server 2005.

Theo số liệu thống kê của Microsoft, tính tới nay đã có hơn 100.000 lượt download bản beta của SQL Server 2008 và các phản hồi của cộng đồng công nghệ "nói chung là tích cực".

SQL Server 2008 là một sản phẩm có ý nghĩa rất quan trọng đối với Microsoft, bởi nó không chỉ cải tiến các tính năng của phiên bản 2005, mà còn cung cấp nền tảng cho những phần mềm quản trị doanh nghiệp khác của Microsoft.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp (business intelligence software) đang là một lĩnh vực rất "nóng" trên thị trường phần mềm nói chung, và cũng là sàn đấu quyết liệt giữa các tên tuổi như SAP, Oracle với Microsoft.

Gã khổng lồ phần mềm cho biết hãng dự định tung ra bản "ứng viên" của SQL Server 2008 trong quý II, còn phiên bản hoàn thiện cuối cùng sẽ được đưa vào sản xuất trong quý III.

Chất lượng cao?

Nguồn: Blog Microsoft
"Mục tiêu của chúng tôi là xuất xưởng những sản phẩm với chất lượng cao nhất có thể. Chúng tôi chỉ muốn có thêm thời gian để thỏa mãn những đòi hỏi khắt khe của khách hàng mà thôi".

Và để trấn an thị trường, Microsoft tuyên bố lịch phát hành mới của SQL Server 2008 sẽ không gây ra bất cứ ảnh hưởng gì đến hai phần mềm doanh nghiệp "quan trọng nhất trong vòng 3 thập kỷ trở lại đây" của hãng.

Hai phiên bản mới nhất của Visual Studio và Windows Server dự kiến sẽ chính thức phát hành vào ngày 27/2 tới đây.

Từng bị coi là công nghệ chỉ đủ khả năng quản lý các cơ sở dữ liệu cỡ nhỏ, giờ đây SQL Server đã có thể kiểm soát khối lượng dữ liệu lớn hơn 20 TB. Bên cạnh các tính năng quản lý doanh nghiệp mới, có độ ổn định và quy mô hơn, SQL Server 2008 còn hỗ trợ các dữ liệu mang tính địa lý, thời gian...

Nó cũng tích hợp cơ chế mã hóa minh bạch, tức là các ứng dụng làm việc với dữ liệu bên trong cơ sở dữ liệu sẽ không yêu cầu người dùng phải giải mã thông tin nữa. SQL Server sẽ đảm nhận toàn bộ phần "phiên dịch" mà không cần bất cứ sự nhập liệu nào từ phía người dùng.

Trọng Cầm (Theo TechWeb, VietNamNet)
  • 153