Sự thật cực kinh hãi đằng sau "thứ kỳ quái" mà thái giám luôn nhét trong giày

  •   1,85
  • 2.545

Dưới thời phong kiến Trung Quốc, thái giám là một trong những người hầu thân cận nhất với hoàng đế và các phi tần trong hậu cung. Họ luôn túc trực ngày đêm để phục vụ chủ nhân một cách nhanh nhất và tốt nhất.

Sun Yaoting (Tôn Diệu Đình) là thái giám làm việc dưới thời hoàng đế Phổ Nghi đã tiết lộ một số bí mật lớn về cuộc sống trong cung.

Trong số này có việc ông Sun Yaoting hé lộ nhiệm vụ hầu hạ hoàng đế không hề đơn giản vì nếu làm sai điều gì thì có thể bị trừng phạt nặng, nhẹ thì bị phạt đánh và nặng bị xử tử. Biết được điều này, Sun Yaoting luôn cố gắng hầu hạ chủ nhân một cách chu toàn, tránh phạm lỗi. Dù vậy, thái giám này vẫn không tránh khỏi việc phạm lỗi khi hầu hạ một phi tần.

Ngủ quên khi gác đêm là điều đại kỵ đối với thái giám. 
Ngủ quên khi gác đêm là điều đại kỵ đối với thái giám.

Cụ thể, khi làm nhiệm vụ gác đêm tại cung của phi tần đó, Sun Yaoting lên cơn buồn ngủ và ngủ thiếp đi một lúc. Đây là điều đại kỵ đối với với thái giám bởi họ phải luôn tỉnh táo để chủ nhận gọi lúc nào là đến ngay lập tức. Nếu thái giám ngủ quên thì khi chủ nhân gọi sẽ không nghe thấy. Điều này sẽ khiến chủ nhân tức giận và trừng phạt thái giám vì không làm tròn bổn phận.

May mắn cho Sun Yaoting là ông kịp tỉnh dậy trước khi phi tần phát hiện ông ngủ quên. Kể từ lần đó, thái giám này học theo cách của những hoạn quan khác để bản thân luôn tỉnh táo khi làm nhiệm vụ vào ban đêm là nhét quả ké đầu ngựa vào trong giày.

Quả ké có gai
Quả ké có gai.

Theo Sun Yaoting, quả ké đầu ngựa là loại quả dại, trông rất xấu xí và có nhiều gai nhọn. Nếu nhét loại quả ké đầu ngựa gai góc này vào trong giày thì nếu ngủ quên thì sẽ bị gai nhọn đâm vào chân. Lúc ấy, thái giám sẽ tỉnh dậy vì đau đớn.

Thêm nữa, việc nhét loại quả này vào trong giày sẽ khiến thái giám đi nhẹ nhàng hơn, không gây ồn ào ảnh hưởng đến chủ nhân. Từ đó, họ sẽ chịu ít đau đớn hơn khi bị quả ké đầu ngựa đâm vào chân.

Cập nhật: 28/03/2022 Theo kienthuc
  • 1,85
  • 2.545