Truyền thuyết về Thành phố đã mất của Caesars - Vùng đất vô hình của Patagonia

  •  
  • 732

Thành phố Caesars (Thành phố lang thang) là một vùng đất huyền thoại tồn tại ở Patagonia, giữa Chile và Argentina ngày nay. Theo các tài liệu lịch sử, đó là một thành phố giàu vàng và kim cương. Cư dân thành phố cũng được mô tả theo nhiều cách khác nhau, từ kiểu châu Âu cho đến những người khổng lồ. Mặc dù các báo cáo về sự tồn tại của nó đã được lưu hành trong 200 năm, nhưng không có dấu vết nào về nó từng được tìm thấy.

Truyền thuyết này gợi nhớ đến El Dorado, thành phố vàng đã mất của Colombia, Thành phố mất tích Z, giàu có trong rừng rậm Chile và Paititi, thành phố cuối cùng huyền thoại của người Inca trên dãy Andes của Peru.

Theo các tài liệu lịch sử, đó là một thành phố giàu vàng và kim cương.
Theo các tài liệu lịch sử, đó là một thành phố giàu vàng và kim cương.

Năm 1515, nhà thám hiểm người Tây Ban Nha Juan de Solis và những người của ông đã bị người bản địa tấn công khi đang thực hiện một chuyến thám hiểm gần Buenos Aires ngày nay. Tin đồn lan truyền rằng những người sống sót trong nhóm của de Solis đã đi bộ vào đất liền hướng tới Patagonia, nơi họ đặt chân đến một thành phố tuyệt vời nơi sinh sống của một tộc người da trắng.

Tài liệu tham khảo đầu tiên về thành phố đến từ  Francisco Cesar, người đã đi thám hiểm ở Argentina vào năm 1528 và tìm thấy một thành phố giàu có làm bằng kim loại quý sâu bên trong dãy núi Andean, mà ông gọi là Ciudad de los Césares (thành phố của Caesars ').

Nghe tin đồn, các nhà truyền giáo Dòng Tên ở Patagonia, tin rằng Thành phố Caesars là một hòn đảo cứu rỗi, đã tham gia vào cuộc tìm kiếm.

Năm 1540, một vụ đắm tàu ​​ở eo biển Magellan khiến khoảng 200 sinh mạng thiệt mạng. Bước ngoặt trong câu chuyện xảy ra khi vào năm 1563 (23 năm sau) hai trong số các phi hành đoàn bị mất tích trở về Chile và kể câu chuyện về cuộc phiêu lưu của họ cũng như cách họ khám phá ra một thành phố chứa đầy kho báu thuộc về người Inca. Tuy nhiên, một câu chuyện khác bắt nguồn từ thế kỷ 17 và đề cập đến những người thực dân Tây Ban Nha đã tìm thấy một thành phố mà họ tin rằng đó là Thành phố Caesars đã mất.

 Hồ Andean với núi ở Patagonia, Argentina.
Hồ Andean với núi ở Patagonia, Argentina. (Nguồn: Bruno / Adobe Stock)

Nhiều nghiên cứu hơn trong thế kỷ của chúng ta đã được thực hiện bởi  Quỹ Delphos, người báo cáo rằng một khối đá được tìm thấy ở tỉnh Rio Negro của Argentina, được gọi là "Pháo đài Argentina", là một phần của Thành phố Caesars.

Theo nghiên cứu này, họ tin rằng pháo đài này được xây dựng bởi các Hiệp sĩ dòng Đền để bảo vệ Chén Thánh. Theo nhiều nhà nghiên cứu, các Hiệp sĩ dòng Đền  đã du hành đến Châu Mỹ   trước Christopher Colombus, và một  giả thuyết  đề cập rằng Chén Thánh, cùng với phần còn lại của kho báu Templar, đã đến Châu Mỹ trước cuộc thảm sát của các Hiệp sĩ Dòng Đền.

Các nhà nghiên cứu của Quỹ Delphos ủng hộ  giả thuyết của họ  bằng các bản đồ, cụ thể là bản đồ  được xuất bản năm 1865 bởi Juan Antonio Victor Martin de Moussy, một nhà bản đồ học, người đã gọi Pháo đài là "Pháo đài cổ bị bỏ hoang". Tổ chức Delphos đã dẫn đầu nhiều cuộc thám hiểm đến khu vực này từ năm 1997 đến năm 2006.

Pháo đài có phải là chìa khóa để tìm ra thành phố thần thoại hay không là điều vẫn chưa được khám phá; nhưng điều rõ ràng là việc tìm kiếm sự giàu có không kể xiết ở những vùng đất xa xôi đã làm say mê hy vọng và ước mơ của các nhà thám hiểm trong nhiều thế kỷ.

Cập nhật: 22/03/2022 Theo Sao.baophapluat
  • 732