Sự thật về khả năng bay lượn của Người Dơi

  •   44
  • 5.250

Người Dơi có khả năng bay lượn từ tòa nhà này sang tòa nhà khác khá dễ dàng bằng cách sử dụng chiếc áo choàng của mình nhưng rồi ngay sau đó sẽ khó giữ được mạng sống bởi những tác động nghiêm trọng không thể tránh khỏi khi hạ cánh.

Mô hình mô tả quỹ đạo bay của Người Dơi.
Mô hình mô tả quỹ đạo bay của Người Dơi. (Ảnh: BBC)

Trong bài viết có tiêu đề “Quỹ đạo rơi của người Dơi” được đăng tải trên tạp chí Các chủ đề vật lý đặc biệt mới đây, nhóm nghiên cứu gồm 4 sinh viên đến từ trường Đại học Leicester đã xây dựng một mô hình toán học và lập luận rằng nếu nhảy xuống từ đỉnh tòa nhà cao 150m trong khi sải cánh áo choàng dài 4.7m, nhân vật siêu anh hùng này có thể bay lượn đoạn đường 350m.

Lúc đó, vận tốc trung bình đạt được khoảng 110km/h trước khi lao xuống gần mặt đất với tốc độ rất nguy hiểm, nguy cơ đe dọa tính mạng cao là 80km/h.

Nếu muốn sống sót, Người Dơi cần sử dụng 1 chiếc áo choàng lớn hơn hoặc nếu không thì cũng phải là 1 loại động cơ đẩy nào đó để giữ cho mình ở trên cao như máy bay phản lực chẳng hạn, David Marshall - một trong 4 thành viên cho biết.

Batman

Dự kiến, Người Dơi sẽ tái ngộ khán giả vào ngày (20/7) trong bộ phim bom tấn “The Dark Knight Rises”. Tuy chỉ là những câu chuyện hư cấu trong các tác phẩm văn học hay phim ảnh nhưng độ “hot” của Người Dơi thì không hề thua kém bất kỳ một nhân vật nổi tiếng nào. Do vậy, kết quả nghiên cứu này chắc chắn sẽ làm không ít người hâm mộ cảm thấy bất ngờ.

Theo Đất Việt, BBC
  • 44
  • 5.250