Sư tử đánh lạc hướng trâu mẹ để giết nghé con và cái kết gay cấn

  •  
  • 5.226

Sau khi đánh lạc hướng được trâu mẹ, con sư tử cái còn lại đã lao tới vồ lấy nghé con. Tuy nhiên, khi chưa kịp kết liễu con mồi thì trâu mẹ lại xuất hiện.


Màn vây bắt trâu rừng kịch tính này được du khách ghi lại tại vườn quốc gia Masai mara (Nam Phi).

Trong clip, 2 con sư tử cái đang tìm cách tấn công 2 mẹ con trâu rừng. Có thể thấy, sư tử thực sự là một tay săn mồi cừ khôi khi biết tận dụng địa hình để ra tay với con mồi.

Biết không thể hạ gục được trâu mẹ, 2 kẻ đi săn quyết định hạ gục nghé ngon vì đây là con mồi béo bở, lại không thể phản kháng. Trong lúc đồng loại đang tìm cách đánh lạc hướng trâu mẹ, con sư tử còn lại sẽ nhân cơ hội này ra tay vồ lấy nghé con.

Trâu mẹ  truy đuổi để cảnh cáo 2 con sư tử không được đụng đến con mình.
Trâu mẹ  truy đuổi để cảnh cáo 2 con sư tử không được đụng đến con mình.

Tưởng chừng cuộc đi săn đã kết thúc thì trâu mẹ bất ngờ quay lại, húc thẳng vào người kẻ đi săn để giành lại con non. Thậm chí, nó còn lao tới truy đuổi để cảnh cáo 2 con sư tử không được đụng đến con mình.

Kết quả, hai mẹ con trâu rừng đã bảo toàn được mạng sống và ung dung di chuyển về phía bầy đàn của mình.

Trâu rừng châu Phi là loài động vật ăn cỏ nhưng mang cơ thể lực lưỡng. Chúng được mệnh danh là "trâu tử thần" hay "cái chết đen". Tính tình "cục súc" và khó đoán khiến chúng đặc biệt nguy hiểm. Nếu tức giận, trâu rừng sẵn sàng chiến cả với những loài săn mồi lớn như sư tử.

Sư tử giết và ăn thịt trâu thường xuyên. Trong vài khu vực, trâu rừng châu Phi là con mồi chính của sư tử. Tuy nhiên, không phải cuộc đi săn nào của sư tử cũng thuận lợi. Thậm chí, nó còn mất mạng vì bị con mồi phản công ngược lại.

Cập nhật: 29/12/2021 Theo NĐT
  • 5.226