Sun mở rộng dịch vụ điện toán lưới toàn cầu

  •  
  • 33

Thông báo cuối tuần qua của Sun Microsystems cho biết, hãng này đã mở rộng dịch vụ điện toán ứng dụng Network.com từ Mỹ tới 23 quốc gia tại châu Âu và châu Á.

Theo giám đốc nhóm sản phẩm Sun Grid Compute Utility, bắt đầu từ tháng 3 vừa qua, Sun đã bắt đầu triển khai thử nghiệm mạng điện toán ứng dụng Network.com tại Mỹ và thu phí theo giờ đối với các cá nhân truy cập vào trung tâm dữ liệu của Sun.

Sun tính phí 1USD/CPU/giờ truy cập vào mạng dữ liệu phần cứng Sun x64 chạy hệ điều hành Solaris 10 của hãng này. Với kế hoạch mở rộng mới nhất, người dùng đầu cuối có thể truy cập và sử dụng sức mạnh của hệ thống này từ Australia, Austria, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Cộng hoà Czech, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Ấn Độ, Ai-Len, Italy, Nhật Bản, New Zealand, Ba Lan, Bồ Đao Nha, Singapore, Tây Ban Nha, Thuỵ Điển và Anh.

Không chỉ có Sun mà IBM, HP và một số hãng máy tính khác cũng cung cấp các dụng vụ ứng dụng tương tự, còn gọi là máy tính theo yêu cầu (on-demand computing). Dịch vụ này dành cho các công ty hoặc doanh nghiệp cần sức mạnh xử lý máy tính (thường là tạm thời) cho các công việc liên quan mà không phải mua hoặc trang bị cho mình những trung tâm dữ liệu tốn kém. Giải pháp này cũng được xem là cách tiết kiệm chi phí tốt nhất đối với các doanh nghiệp hiện nay.

Sun cũng đang cho bổ sung một tính năng có tên là Network.com Internet Access, cho phép các khách hàng của hãng có thể giao tiếp với nhau thông qua trung tâm dữ liệu ứng dụng của Sun tới mạng Internet. Ngoài ra, Sun cũng cung cấp một chương trình thử nghiệm (Job Management Application Programming Interfaces) hạn chế cho các nhà phát triển cho phép họ có thể sử dụng Network.com để thực hiện các cuộc kiểm tra sản phẩm nhằm xây dựng các ứng dụng phần mềm.

Theo IDG News,VnMedia
  • 33