Sửng sốt với 5 sự thật về con người mà khoa học hiện vẫn đang bó tay

  •   3,310
  • 25.523

Những sự thật về con người tưởng chừng đơn giản nhưng vẫn đang khiến các nhà khoa học đau đầu. Chẳng phải tìm đâu xa, chính con người hiện vẫn còn rất nhiều bí mật đang bỏ ngỏ đợi chờ các bạn khám phá đấy.

Thế giới vẫn còn rất nhiều điều bí ẩn con người chưa khám phá hết. Cũng chẳng phải tìm đâu xa, ngay đến cơ thể người thôi, loài người cũng đã hiểu hết được đâu.

Và dưới đây chính là các sự thật, hiện tượng khó hiểu về con người mà đến nay dù trải qua rất nhiều nghiên cứu, chúng ta vẫn chưa cách nào lý giải.

1. Người mù gặp ác mộng nhiều gấp 4 lần bình thường

Thực sự, những người mù bẩm sinh có thể nói là những người kém may mắn nhất trên thế gian. Họ không có đến một ngày cảm nhận được thế giới xung quanh mình như thế nào. Và thậm chí niềm đau còn có thể nhân đôi nếu biết rằng họ có xu hướng gặp ác mộng nhiều gấp 4 lần bình thường.

Cụ thể, một nghiên cứu của Đan Mạch vào năm 2014 đã chỉ ra rằng 25% giấc mơ của người mù bẩm sinh là ác mộng, trong khi con số này ở người bình thường chỉ là 6%.

Không nhìn thấy gì thì mơ kiểu gì nhỉ?
Không nhìn thấy gì thì mơ kiểu gì nhỉ?

Nhưng chờ đã - không nhìn thấy gì thì mơ kiểu gì nhỉ? Sự thực là ngay cả ở người bình thường, không phải giấc mơ nào cũng có hình ảnh và 100% giấc mơ của người mù bẩm sinh đều như vậy.

Những cơn ác mộng của họ thường dựa trên những trải nghiệm không hay trong cuộc sống như vấp ngã, hoặc sợ cảm giác bị xe tông khi đi qua đường. Theo một nhân chứng tả lại thì đó là những cảm giác thực sự tuyệt vọng, mông lung và không rõ ràng.


Di chuyển như thế này mỗi ngày thì gặp ác mộng thật ấy chứ...

Các khoa học gia cho rằng những người mù bẩm sinh luôn phải chịu những trải nghiệm bất tiện và không hay, nên thường có xu hướng mơ thấy ác mộng.

Tuy nhiên, đỏ mới chỉ là phỏng đoán chứ chưa phải nguyên nhân chính thức vì sao nỗi đau lại nhân đôi với người mù.

2. Muốn giàu có - hãy luyện nhịn tiểu

Đây là một sự thật tương đối... kỳ quặc về cơ thể người. Nhưng thực sự theo một nghiên cứu tại Hà Lan vào năm 2011, những người giỏi nhịn tiểu đều có khả năng kiểm soát dòng tiền trong dài hạn cực kỳ tốt.

Việc nhịn tiểu giúp bạn đưa ra được các quyết định chính xác.
Việc nhịn tiểu giúp bạn đưa ra được các quyết định chính xác.

Theo các chuyên gia lý giải, việc nhịn tiểu sẽ tác động đến các xung nhịp trong não bộ, giúp bạn đưa ra được các quyết định chính xác. Tuy nhiên cơ chế của chuyện này thì đến nay khoa học vẫn đang bó tay chấm com.

3. Con người là loài duy nhất thích ăn ớt

Sự thật là vậy đó. Thử đưa cho chó nhà bạn ăn xem, dám chắc nó sợ đến già luôn.

Một số người cho rằng nguyên nhân là vì quá trình tiến hóa của con người gắn liền với ngọn lửa, do đó chúng ta đã thích nghi một cách kỳ lạ để ăn được đồ cay nóng.


Một số khác thì cho rằng việc thích ăn ớt thuộc về vấn đề văn hóa hoặc tâm linh.

Một số khác thì cho rằng việc thích ăn ớt thuộc về vấn đề văn hóa hoặc tâm linh. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có lời giải chính thức cho điều này.

4. Rất nhiều thiên tài bị "mù chữ"

Thực ra đó là tên gọi vui của "hội chứng khó đọc" - dyslexia. Và hội chứng này ảnh hưởng tới rất nhiều người trên thế giới.

Theo thống kê tại Mỹ, có tới 35% chủ doanh nghiệp mắc phải hội chứng này. Thậm chí các nhà khoa học thiên tài như Einstein, Leonardo da Vinci, hay vĩ nhân cỡ Piccaso... cũng mắc phải hội chứng này.

Gọi là mù chữ, nhưng thực sự những người này vẫn nhìn thấy các con chữ y hệt người bình thường.
Gọi là mù chữ, nhưng thực sự những người này vẫn nhìn thấy các con chữ y hệt người bình thường.

Gọi là mù chữ, nhưng thực sự những người này vẫn nhìn thấy các con chữ y hệt người bình thường. Chỉ có điều, cấu tạo não bộ khiến họ xử lý thông tin về các con chữ theo "đường vòng", tốn thời gian hơn so với người bình thường.

Còn tại sao con người lại tiến hóa theo cách "kỳ quặc" như thế thì khoa học vẫn chưa có lời giải.

5. Người cao lớn dễ mắc ung thư

Người thấp bé nhẹ cân, hay nói trắng ra là lùn thường chịu thua thiệt trong cái xã hội này. Đặc biệt là nếu đã lùn lại không nhẹ thì quả thực là phải phấn đấu rất nhiều.

Nhưng ít nhất đội quân lùn cũng có một thứ để an ủi, vì người cao là những người dễ mắc ung thư hơn.


Này thì cao.

Cụ thể theo một nghiên cứu tại Thụy Điển thì cứ mỗi 10cm chênh lệch về chiều cao phụ nữ có nguy cơ mắc ung thư tăng 18%, còn ở nam giới là 11%. Trong đó, nam giới cao lớn có nguy cơ ung thư da tăng 30%, còn ung thư vú ở phụ nữ là 20%.

Các chuyên gia tin rằng, có thể hormone tăng trưởng phải chịu trách nhiệm cho chuyện này. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có bằng chứng xác thực, còn nguyên nhân thì đang bỏ ngỏ.

Cập nhật: 05/03/2018 Theo Trí Thức Trẻ
  • 3,310
  • 25.523