Symantec mua rẻ lại Revivio

  •  
  • 97

Công ty chuyên sản xuất, cung cấp phần mềm sao lưu và chống virus Symantec đã mua lại hãng cung cấp dịch vụ bảo vệ dữ liệu liên tục Revio. Với CDP (Continuous Data Protection), công nghệ chương trình bảo vệ dữ liệu liên tục, mọi thay đổi trên file sẽ được sao chép ra đĩa cứng hoặc đĩa mềm ngay lập tức. Do đó giúp ngăn chặn việc mất mát dữ liệu nếu server bị tấn công.

Trước kia, những thay đổi trong phiên sao lưu cuối cùng vào đĩa theo hình thức băng từ sẽ bị mất nếu server bị tấn công. Phần mềm NetBackup Veritas của Symantec chủ yếu dựa trên cơ chế băng từ. Với sự lớn mạnh ngày càng tăng của hình thức sao lưu "đĩa tới đĩa", hãng đang phải đối mặt với nguy cơ sản phẩm của mình bị từ chối. Do đó sự chuyển hướng sang mô hình hiện đại và hiệu quả hơn là cần thiết.

Symantec sẽ bổ sung công nghệ của Revivio vào sản phẩm NetBackup và ngừng bán ứng dụng Continuous Protection System của hãng này. Tại thời điểm Symtec mua Revivio, việc kinh của hãng này đang ở giai đoạn khủng hoảng. Revivo đang phải vùng vẫy để chèo lái con thuyền của mình. Sysmantec xuất hiện đúng lúc như "chàng bạch mã hiệp sĩ " cứu nguy kẻ sắp chết đuối.

CDP back up (Nguồn: Computerworld)

Revivio đi tiên phong về ý tưởng bảo vệ dữ liệu liên tục nhưng đến nay đã chùn bước, vì CDP trở thành dòng sản phẩm chính quá nhanh mà hãng cung cấp CDP không thể tìm thị trường đầu ra cho nó. Khách hàng thích dùng kiểu sao lưu theo lớp hơn và đặt CDP ghép nối trong một sản phẩm. Microsoft trước đây cũng đã giới thiệu DPM với công nghệ "gần liên tục", cũng khá giống với dòng sản phẩm của Revivio, và đã loại bỏ quyền tham gia của hãng cung ứng CDP vào thị trường SME Windows. Khách hàng doanh nghiệp thì thích mua sản phẩm từ các hãng danh tiếng đã biết hơn là một hãng mới bắt đầu như Revivio.

NetApp cũng đã mua Alacritus cho dịch vụ CDP và công nghệ băng ảo của hãng trong năm 2005. EMC mua Kashya trong tháng Năm năm nay, chứng tỏ sự hợp nhất CDP vào các hãng lưu trữ hàng đầu cũng là một giải pháp khá tốt trong tình hình hiện nay. XOSoft do CA.Storactive mua khi tới Atempo. Mendocino tồn tại với thoả thuận OEM của HP. Cũng tương tự kết thúc của EMC khi hãng này mua Kashya. Revivio không được khuyến khích trong bất kỳ thoả thuân nào của OEM và đáng được tin cậy với những nỗ lực bán hàng riêng của hãng.

Symantec đã sở hữu công nghệ dựa trên nền snapshot CDP hay "gần CDP" sau phiên bản kiểm tra beta của một sản phẩm có tên "Panther", đưa ra hồi tháng Tám năm ngoái. Hãng này quyết định kết nạp Revivio và mở rộng thêm công nghệ cho mình. Revivio với "ứng dụng nhận thức" sẽ cho phép phần mềm NetBackup có sự bổ sung của CDP thực hiện công việc bảo vệ dữ liệu tốt hơn cho Exchange, SQL Server và Oracle.

Revivio được thành lập năm 2001 bởi Michael Rowan (giám đốc công nghệ) và Kevin Rodgers (kiến trúc sư trưởng). Cả hai đều là cựu nhân viên của StorageTek và EMC. Tên công ty là sự kết hợp của "Revive I/O" (hồi sinh hệ thống vào/ra). Đến cuối năm 2005 hãng đã thu được 55 triệu đô la. Hãng tự biện rằng giá cả phải trả ra ít hơn một nửa, chỉ ở mức 20 triệu đô la. Giám đốc công nghệ, đồng thời cũng là người sáng lập Revivio - Michael Rowan, cùng 11 kỹ sư cũng sẽ gia nhập vào Symantec. Các nhân viên còn lại (50 người), gồm có cả giám đốc điều hành Michael Leahy sẽ phải rời đi.

CDP bây giờ trở thành một phần của sản phẩm bảo vệ dữ liệu trải dài sang cả kiểu sao lưu băng từ và sao lưu đĩa, băng ảo, nhân bản, snapshot và thay thế. CDP độc lập hiện không còn nữa. Cuộc ganh đua phát triển sản phẩm bảo vệ dữ liệu hợp nhất đầu tiên đã có một điểm dừng tạm thời với sự tích hợp tất cả công nghệ trong một sản phẩm của Symantec. 

T.Thu
Theo Techworld, Quản Trị Mạng
  • 97