T1/2008, Windows Server, Visual Studio, SQL Server ra mắt

  •  
  • 60

Ngày 27/1/2008 Microsoft sẽ đồng loạt cho ra mắt ba sản phẩm mới Windows Server 2008, Visual Studio 2008 và SQL Server 2008. Đây là những sản phẩm được Microsoft quảng cáo là nền tảng cho các ứng dụng web thế hệ kế tiếp.

Dự kiến phiên bản chính thức Windows Server 2008 dành riêng cho các nhà sản xuất sẽ chính thức ra mắt trong khoảng tháng 11 năm nay. Các sản phẩm còn lại sẽ ra mắt đúng lộ trình trên.

Thông tin nói trên đã được hãng phần mềm số một thế giới khẳng định tại Diễn đàn đối tác toàn cầu khai mạc ngày hôm qua (10/7) tại Denver (Mỹ). Chủ đề chính của diễn đàn này là vấn đề “phần mềm như dịch vụ trực tuyến” (SoS).

Thời gian qua Microsoft đã liên tục nỗ lực tìm cách thúc đẩy sự phát triển của xu hướng phần mềm này với chiến lược dịch vụ Windows Live cũng nhưng quảng bá gói phần mềm ứng dụng Office 2007 như một nền tảng cho sự phát triển của SoS.

Cả ngành công nghiệp công nghệ thông tin toàn cầu đang suy nghĩ lại về mối quan hệ giữa phần mềm và dịch vụ,” ông Steve Ballmer – Giám đốc điều hành Microsoft – phát biểu. “Chúng tôi tin tưởng trong tương lai phần mềm sẽ kết hợp cùng dịch vụ. Sự kết hợp sẽ mang lại cho khách hàng những lựa chọn và cơ hội mới”.

Windows Server 2008, Visual Studio 2008 và SQL Server 2008 sẽ là những đối tượng đóng vai trò trung tâm trong nỗ lực nói trên của Microsoft. Hiện khách hàng đã có thể tham gia thử nghiệm tiếp cận với những ứng dụng mới nhất của Microsoft. Bản Visual Studio 2008 Beta 2 sẽ ra mắt trong mùa hè này, trong khi đó bản thử nghiệm SQL Server 2008 CTP đã ra mắt.

Hoàng Dũng

Theo Betanews, VnMedia
  • 60