Tác hại của cá rô phi bạn phải biết càng sớm càng tốt

  •  
  • 1.257

Cá rô phi là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình, nhưng không phải ai cũng biết đến tác hại của cá rô phi.

Cá là một trong những thực phẩm tốt cho cơ thể con người. Ăn cá giúp cung cấp protein, omega-3 tốt cho hệ tim mạch, mắt và cải thiện sức khỏe hệ thần kinh.

Có rất nhiều loại cá, trong đó, cá rô phi được nhiều người ưa thích, lựa chọn làm món ăn cho gia đình.

Cá rô phi nguồn gốc từ châu Phi, có khả năng sinh tồn cực kỳ mạnh mẽ trong môi trường nước biển hoặc nước ngọt. Cá rô phi là món ăn phổ biến của các gia đình, nhưng chuyên gia khuyên bạn nên hạn chế ăn vì điều này.

Không phải ai cũng biết đến tác hại của cá rô phi
Không phải ai cũng biết đến tác hại của cá rô phi. (Ảnh: Sohu).

Tác hại của cá rô phi

Cá rô phi dễ sinh sản, có thể phát triển trong môi trường nước kém chất lượng. Chúng là loài cá ăn tạp, thích lượn lách, sống ở các cống thoát nước thải.

Thói quen và môi trường sống của cá rô phi khiến chúng ít nhiều cũng bị nhiễm khuẩn ở mức độ nhất định. Khi mổ bụng cá, bạn sẽ thấy một lớp màng đen, lớp màng đó chứa rất nhiều vi khuẩn và chất độc hại.

Thường xuyên ăn cá rô phi trong thời gian dài, những chất ô nhiễm được cơ thể hấp thụ quá nhiều sẽ không kịp thanh lọc bài tiết, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn tránh ăn cá rô phi hoàn toàn, bởi cá rô phi là nguồn cung cấp omega-3, các loại vitamin, khoáng chất dồi dào.

Tốt nhất là nếu muốn ăn cá rô phi, bạn nên chọn loại cá được đánh bắt trong môi trường không ô nhiễm hoặc ăn cá được nuôi ở môi trường đảm bảo vệ sinh nguồn nước.

Cập nhật: 12/06/2023 Zing
  • 1.257