Tại sao đàn ông thích phụ nữ chân nhỏ?

  •   34
  • 10.626

Đàn ông có xu hướng bị hấp dẫn bởi những phụ nữ có đôi chân nhỏ nhắn hơn trung bình, trong khi chính họ cũng không thực sự biết lý do vì sao. 

Phụ nữ chân nhỏ luôn được đàn ông ngưỡng mộ. Ảnh: Shutterstock.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Albany, New York, Mỹ, đã tìm hiểu 60 nữ sinh da trắng và đo chiều dài bàn tay, bàn chân, xương đùi và vòng eo của những cô gái này.

Sau đó, họ chọn ra 8 cô gái có bàn chân nhỏ nhất và 8 cô có bàn chân to nhất để tạo nên hai gương mặt tổng hợp từ hai nhóm phụ nữ này.

77 chàng trai được yêu cầu để đánh giá độ hấp dẫn của những gương mặt này.

Theo Newscientist, kết quả cho thấy đàn ông có xu hướng đánh giá gương mặt từ những cô gái chân nhỏ là hấp dẫn hơn, mức chênh lệch là 3,5 lần. Họ cũng cho rằng những cô này nữ tính hơn (cao gấp 10 lần).

Tương tự, các nhà nghiên cứu lại tổng hợp gương mặt của các cô gái có số đo các bộ phận còn lại lớn nhất và nhỏ nhất.

Kết quả là đàn ông cũng có khả năng cao hơn 11 lần thích gương mặt của những phụ nữ eo nhỏ hơn. Phụ nữ có đùi dài cũng được đánh giá cao hơn 8 lần.

Các nhà nghiên cứu nhận định đàn ông thích những đặc điểm này của phụ nữ một cách vô thức bởi đó là dấu hiệu của một sức khỏe tốt từ khi còn bé.

Những phụ nữ được chăm sóc tốt từ bé thì sẽ cao hơn khi trưởng thành và có cơ thể phát triển nữ tính hơn. Trái lại, stress và sự thiếu dinh dưỡng ngay từ khi còn trong bụng mẹ có thể tác động tới hàm lượng hoóc môn giới tính, khiến một số cô bị dậy thì sớm và lớn lên bị lùn hơn so với trung bình.

Theo VnExpress
  • 34
  • 10.626