Tại sao không nên sử dụng điện thoại làm đồng hồ báo thức?

  •   2,210
  • 4.684

Đặt báo thức là việc mà hầu như ai cũng làm trên điện thoại của mình, tuy nhiên, một số điều thực sự tồi tệ có thể xảy ra nếu bạn tiếp tục giữ thói quen này.

Nó có thể gây hại cho giấc ngủ

Điều này là do chúng ta thực sự không thể không xem qua các trang mạng xã hội của mình hay hoàn thành các tác vụ trên điện thoại trước khi đi ngủ. Và điều này không chỉ rút ngắn thời gian bạn ngủ mà ánh sáng xanh của điện thoại có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí về lâu dài có thể dẫn đến rối loạn nguy hiểm.

Nó có thể làm xáo trộn thói quen của bạn vào buổi sáng

Một lần nữa, khi cầm điện thoại trong tay sau khi tắt báo thức, chúng ta sẽ tự động bắt đầu kiểm tra email và tin nhắn. Và điều này, tất nhiên, thường mất nhiều thời gian hơn so với dự định ban đầu. Nó khiến bạn phải gấp rút thực hiện các quy trình công việc hàng ngày sau đó, để rồi mất đi thói quen thực sự quan trọng để giữ cho bản thân luôn đúng giờ và có phong độ tốt mỗi sáng.

Báo thức bằng điện thoại có thể khó nghe

Báo thức

Vì nó không ồn ào như báo thức bằng đồng hồ, nhiều người có thể dễ dàng bỏ lỡ chuông báo. Ngoài ra, vì tất cả chúng ta đều đã quen với âm thanh mà điện thoại tạo ra trong ngày, vì vậy nó có thể không hiệu quả như một đồng hồ báo thức thực sự, để đánh thức chúng ta từ một giấc ngủ sâu.

Pin của nó có thể hết

Hết pin

Báo thức trên điện thoại di động sẽ không hoạt động khi hết pin. Vì vậy, nếu bạn không muốn đến muộn một cuộc hẹn quan trọng, tốt hơn là nên sử dụng báo thức thông thường. Ngay cả khi bạn luôn cố gắng hết sức để giữ cho smartphone được sạc, bạn vẫn có thể không nhận thấy pin của nó đang cạn kiệt trước khi chìm vào giấc ngủ.

Cập nhật: 14/09/2020 Theo Pháp luật và bạn đọc
  • 2,210
  • 4.684