Tại sao lớp học vẽ mẫu thật sẽ khiến bạn cảm thấy lạc quan hơn?

  •  
  • 2.650

Các hoạ sĩ nghiệp dư sau khi tham dự các lớp học vẽ mẫu thật thường hạnh phúc hơn về cơ thể mình.

Theo báo Anh Guardian, trong một thế giới bị ám ảnh bởi hình ảnh cơ thể, nhìn chằm chằm vào một nữ người mẫu khoả thân trong vòng nhiều giờ có thể không phải là giải pháp rõ ràng để cải thiện sự tự tin. Song một nghiên cứu mới đề xuất rằng dự các lớp học vẽ mẫu thực có thể thực sự làm cho người ta cảm thấy tốt hơn về hình dáng, kích cỡ của cơ thể chính họ bởi vì những người mẫu đại diện cho hình ảnh hiện thực hơn về cơ thể tự nhiên.

Đại học Anglia Ruskin (Vương quốc Anh) đã đề nghị 138 người đàn ông và phụ nữ tham gia vào các lớp hoạ mẫu thật và phát hiện ra rằng tỷ lệ họ hạnh phúc với bề ngoài của mình đã tăng đến hơn 25%.

Lớp học vẽ người mẫu thật có thể thúc đẩy một trải nghiệm thể hiện dẫn đến một hình ảnh cơ thể khỏe mạnh hơn.
Lớp học vẽ người mẫu thật có thể thúc đẩy một trải nghiệm thể hiện dẫn đến một hình ảnh cơ thể khỏe mạnh hơn.

Giáo sư Viren Swami, khoa Tâm lý học thuộc trường Anglia Ruskin nói: "Những nghiên cứu này chỉ ra rằng các lớp học vẽ người mẫu thật có thể thúc đẩy một trải nghiệm thể hiện dẫn đến một hình ảnh cơ thể khỏe mạnh hơn giữa những người tham gia. Các phiên vẽ người mẫu thật cũng có thể cung cấp không gian cho người ta khám phá những mối quan hệ với chính cơ thể họ và trách cứ các phương tiện truyền thông đã tô vẽ ra cái gọi là cơ thể 'lý tưởng hóa'".

Trong số các phụ nữ, những người tham dự các lớp hội hoạ này nhiều hơn thì có cảm giác yêu quí, trân trọng cơ thể mình cao hơn và động cơ giảm cân cũng như căng thẳng về bề ngoài bản thân nơi công cộng thấp hơn. Với đàn ông, những người tham dự lớp hoạ nhiều hơn cảm thấy hài lòng với cơ thể mình cao hơn đáng kể.

Giáo sư Swami bổ sung: "Những phát hiện của nghiên cứu đầu tiên đề xuất rằng những ảnh hưởng này mạnh mẽ hơn ở phụ nữ. Đây có thể do vẽ mẫu thật được xem là một hoạt động "nữ tính" hoặc có thể là bởi đàn ông tham gia muốn phụ nữ làm mẫu hơn là đàn ông".

"Nếu những kết quả của những nghiên cứu này có thể được nhân bản và mở rộng, vẽ mẫu thật có thể trở thành một phương tiện hiệu quả trong việc thúc đẩy hình ảnh cơ thể khoẻ mạnh hơn trong khắp dân chúng".

Những người tham dự các lớp hội hoạ này nhiều hơn thì có cảm giác yêu quí, trân trọng cơ thể mình cao hơn.
Những người tham dự các lớp hội hoạ này nhiều hơn thì có cảm giác yêu quí, trân trọng cơ thể mình cao hơn.

Do khả năng các lớp hoạ có thể thu hút các cá nhân những người vốn sở hữu hình ảnh tích cực về cơ thể, một nghiên cứu thứ hai tập trung vào 37 phụ nữ đang tham gia các lớp học vẽ mẫu thật lần đầu tiên.

Những người phụ nữ này hoàn tất bảng câu hỏi trước và sau buổi học vẽ - người mẫu là nữ - và giáo sư Swami phát hiện rằng sự hài lòng với hình ảnh cơ thể cũng như bề ngoài đều tăng.

Nghiên cứu này đã được đăng trên Tạp chí Tâm thần học mới đây.

Cập nhật: 30/03/2017 Theo vnreview
  • 2.650