Quốc gia lạc quan nhất thế giới nằm ở châu Á

  •   24
  • 2.786

Một khảo sát về những quốc gia lạc quan nhất thế giới vừa được công bố, và nước đứng đầu danh sách là một quốc gia nằm ở Đông Á.

Như đã biết, Trung Quốc dẫn đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực khác nhau như cầu kính, tỉ lệ trẻ béo phì và sự trì trệ của các chuyến bay. Tuy nhiên, quốc gia này cũng đứng đầu danh sách các quốc gia lạc quan nhất thế giới, theo một khảo sát vừa được công bố.

Trung Quốc đứng đầu danh sách các quốc gia lạc quan nhất thế giới.
Trung Quốc đứng đầu danh sách các quốc gia lạc quan nhất thế giới.

Trong cuộc khảo sát 26 quốc gia trên thế giới do Ipsos thực hiện, Trung Quốc đang tràn đầy sự tự tin với 87% người dân tin rằng đất nước họ đang phát triển đúng hướng, Shanghaiist đưa tin. Con số này được so sánh với mức trung bình toàn cầu là 40%.

Các quốc gia đứng ngay sau Trung Quốc là Ấn Độ và Ả Rập Saudi, với lần lượt 74% và 71% số người được hỏi trả lời lạc quan về tương lai của đất nước họ.

Ngoài ra, chỉ có 43% người Mỹ và 35% người Pháp tin rằng đất nước họ đang đi đúng hướng. Mexico đứng cuối danh sách với 8% người trả lời khảo sát có niềm tin vào con đường hiện tại của nước này.

Kết quả cuộc khảo sát 26 quốc gia trên thế giới do Ipsos thực hiện.
Kết quả cuộc khảo sát 26 quốc gia trên thế giới do Ipsos thực hiện.

Theo khảo sát, người trả lời Trung Quốc là những người duy nhất lo lắng nhất về "sự suy giảm đạo đức" của nước mình. Cùng lúc, môi trường cũng là mối lo ngại lớn. Trong khi đó, ít người Trung Quốc lo lắng về khủng bố hoặc di cư - những vấn đề đáng lo ngại ở các nước khác trên thế giới.

Điều này dường như cho thấy xu hướng lạc quan dài hạn của người dân Trung Quốc. Một cuộc khảo sát khác vào năm ngoái cũng cho thấy 41% người Trung Quốc tin rằng thế giới đang trở nên tốt hơn, gấp 4 lần mức trung bình toàn cầu.

Cập nhật: 09/08/2017 Theo Dân Việt
  • 24
  • 2.786