Tại sao World Cup 4 năm mới tổ chức một lần? Tưởng dễ mà đố ai trả lời được!

  •  
  • 3.776

World Cup là sự kiện thể thao được mong đợi nhất thế giới. Tuy nhiên, tại sao ngày hội bóng đá này không được tổ chức hàng năm để thỏa mãn niềm yêu thích của hàng triệu người mà chỉ diễn ra 4 năm 1 lần?

Tất nhiên, mọi chuyện đều có lý do!

Lý do đầu tiên là để đảm bảo thể lực cho các đội bóng. Việc nghỉ ngơi và hồi sức là rất quan trọng đối với các cầu thủ, nhất là trong mùa hè, sau cả một thời gian dài tập luyện và chạy đua với các giải đấu.

Nếu sự kiện bóng đá hàng đầu thế giới này diễn ra hàng năm, họ sẽ tiêu tốn rất nhiều thể lực và không có thời gian nghỉ ngơi để hồi sức, từ đó dẫn đến những căng thẳng và nguy cơ chấn thương cũng cao hơn.

Đá quá nhiều thì đương nhiên là mệt, chất lượng các trận đấu sẽ giảm đi.
Đá quá nhiều thì đương nhiên là mệt, chất lượng các trận đấu sẽ giảm đi.

Lý do thứ 2 đến từ lịch sử. Vào những năm 1930, khi World Cup bắt đầu được tổ chức, việc di chuyển giữa các quốc gia là một trở ngại lớn, bởi việc di chuyển lúc ấy chủ yếu chỉ bằng đường bộ và đường thủy.

Cũng vì lý do này mà kì World Cup đầu tiên tại Uruguay chỉ có 13 nước tham gia, bao gồm 7 nước từ Nam Mỹ, 4 nước từ Châu Âu và 2 nước Bắc Mỹ. Và nếu như tổ chức thường niên, thì đó rõ ràng là một việc... hành xác, khiến giải đấu không còn sức hút đối với tất cả các quốc gia.

Thứ 3 là gánh nặng về mặt tài chính. Việc chuẩn bị đón tiếp hơn 5 triệu người hâm mộ bóng đá từ khắp nơi trên thế giới trong suốt thời gian diễn ra sự kiện sẽ là một cực hình. Sẽ rất ít quốc gia có thể đăng cai, vì không đủ điều kiện kinh tế và cơ sở hạ tầng phù hợp.

Sẽ rất ít quốc gia có thể đăng cai, vì không đủ điều kiện kinh tế và cơ sở hạ tầng phù hợp.
Sẽ rất ít quốc gia có thể đăng cai, vì không đủ điều kiện kinh tế và cơ sở hạ tầng phù hợp.

Theo thống kê, Brazil đã từng chi 4 tỷ dollar cho việc cải tạo và khôi phục 12 sân vận động phục vụ cho giải đấu. Và Nga thậm chí còn chi gấp 3 lần số tiền đó - khoảng 12 tỷ dollar cho World Cup 2018. Như vậy, khoảng thời gian 4 năm thậm chí còn là chưa đủ để chuẩn bị sẵn sàng và đầy đủ cho đại hội thể thao này.

Cuối cùng là... tâm lý. Con số 4 năm có lẽ là một khoảng cách hoàn hảo cho người hâm mộ, bởi sau một thời gian dài đợi chờ, họ sẽ lại được chứng kiến những trận cầu đỉnh cao đến từ các đội bóng hàng đầu thế giới.

Con số 4 năm có lẽ là một khoảng cách hoàn hảo cho người hâm mộ
Con số 4 năm có lẽ là một khoảng cách hoàn hảo cho người hâm mộ.

Cái gì nhiều quá cũng nhàm, và bóng đá cũng vậy. Khán giả chỉ cần lâu lâu được sống trong một bầu không khí sôi động của môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh này, thế là đủ.

Cập nhật: 18/06/2018 Theo helino
  • 3.776