Tấm khảm La Mã cổ đại hiếm thuộc thế kỷ thứ 4 được phát hiện ở Anh

  •  
  • 714

Các nhà khảo cổ không chuyên đã khai quật được một bức khảm của La Mã cổ đại có niên đại 1.600 năm tuổi ở Anh, nó được cho là một trong những khám phá ngoạn mục nhất trong suốt 50 năm qua ở quốc gia này.

Cụ thể, bức tranh khảm La Mã này có thể được thiết kế xây dựng vào năm 380, trong thảm có mô tả các anh hùng Hy Lạp Bellerophon cưỡi ngựa Pegasus có cánh, được tìm thấy trong một cánh đồng gần Boxford ở Berkshire.

Bức tranh khảm La Mã này có thể được thiết kế xây dựng vào năm 380.Bức tranh khảm La Mã này có thể được thiết kế xây dựng vào năm 380.

Khảm cổ này có thể có hình vuông, có chiều dài khoảng 10 mét, và mỗi bên có một đường ranh giới nửa mét được làm từ những mái ngói đỏ được cắt thành các khối, tạo thành một tấm viền bảng đặt gần các bức tường nội thất gần đó.

Chỉ có một bên của khảm đã được tiết lộ cho đến nay, người ta tin rằng toàn bộ hình vuông trung tâm của bức tranh khảm đang được bảo quản tốt.

Các chuyên gia đã mô tả nó như một khám phá khảm thú vị nhất ở Anh trong suốt 50 năm qua, tờ Telegraph đưa tin.

Tranh khảm này bất ngờ được phát hiện trong một dự án khảo cổ học cộng đồng đang được các tình nguyện viên và các sử gia cư trú làm việc phối hợp với cơ quan Cotswold Archaeology và Boxford Heritage Project ở Anh.

Cập nhật: 14/09/2017 Theo QTM
  • 714