Tạo USB cài đặt các bản phân phối của Linux

  •  
  • 2.882

LinuxLive USB Creator là công cụ giúp bạn tạo một chiếc USB tích hợp bản cài đặt của những phiên bản Linux thông dụng hiện nay như: Ubuntu, Fedora…

LinuxLive USB Creator hoàn toàn miễn phí, thao tác thực hiện chỉ qua 5 bước đơn giản ngay trên một giao diện duy nhất. Các bạn tải bản cài đặt của LinuxLive USB Creater 2.6 tại đây (dung lượng: 3,1 MB).

Khi hoàn thành cài đặt, bạn giữ nguyên dấu chọn tại Run LinuxLive USB Creator để kích hoạt sử dụng ngay chương trình.

Giao diện LinuxLive USB Creator cũng là một điểm tạo nên nét đặc biệt cho phần mềm. LinuxLive USB Creater có giao diện bóng bẫy, đường nét ẩn hiện trên màn hình khá bắt mắt, song lại không chiếm dụng nhiều bộ nhớ máy tính.

Cách sử dụng


Bước 1: Bạn chọn thiết bị USB đang kết nối với máy tính và cần tạo bản cài đặt trên đó tại mục CHOOSE YOUR KEY.

Bước 2: Bạn chọn phiên bản Linux muốn tạo trên USB tại mục CHOOSE A SOURCE. Sau đó, nhấn vào Auto… để chương trình tải về bản cài đặt từ trên mạng. Yêu cầu máy tính có kết nối Internet.

Bước 3: Đây là thao tác được thực hiện tự động của chương trình, kiếm tra dung lương và tính sẵn sàng tạo bản cài đặt.

Bước 4: Các tùy chọn nâng cao khi tạo bản cài đặt được thể hiện trong mục OPTIONS để bạn chọn. Gồm: Hide created files on key (ẩn các tập tin của bản cài đặt trên USB), Format a key in FAT32 (định dạng USB về FAT32).

Bước 5: Bạn nhấn vào biểu tượng sấm xét để chương trình tải về bản cài đặt và tạo lên trên chiếc USB.

Đợi chương trình thực hiện xong, bạn đã có thể dùng USB đó để khởi động cùng máy tính và tận hưởng các tính năng của các phiên bản Linux miễn phí.

Theo Tuổi trẻ
  • 2.882