Tây Âu: Mùa Thu nóng lây sang Đông

  •  
  • 112

Ngày 28/11, các chuyên gia thuộc Cơ quan khí tượng Pháp cho biết, Pháp vừa trải qua một mùaThu ấm áp nhất kể từ năm 1950.

(Ảnh minh họa: alpescape)Trong hơn ba tháng qua, nhiệt độ tại đây cao hơn mức trung bình các mùa Thu trước từ 2,9-3,3 độ C.  Thời tiết ấm bất thường trong mùa Thu này cũng đã xảy ra tại nhiều nước ở Tây Âu, từ vùng Scandinavia đến Đức và Thuỵ Sĩ.

Tại các vùng núi Alps và Pyrenees thuộc Pháp, các nhà quản lý các khu vui chơi trượt tuyết đang nóng lòng chờ đợi đợt tuyết rơi đầu tiên trong khi vẫn lo ngại khả năng nắng nóng vẫn tiếp tục trong tháng 12.

Mùa Đông đến muộn tại nhiều nước Tây Âu cũng sẽ làm hàng nghìn con chim phải "hoãn" chuyến di cư về phương Nam để tránh rét.

Ông Xéc-giơ Plăng-tông (Serge Planton) thuộc Cơ quan khí tượng Pháp cho biết hiện vẫn còn quá sớm để khẳng định sự biến đổi khí hậu này là hậu quả trực tiếp từ hiện tượng ấm lên của Trái Đất.

Theo ông, để đưa ra kết luận về một yếu tố làm thay đổi thời tiết cần phải có sự theo dõi và đánh giá trong nhiều thập kỷ.

Theo TTXVN, VietNamNet
  • 112