Tây Ban Nha phát hiện hàng chục bức vẽ trên đá niên đại 14.000 năm

  •  
  • 957

Quan chức cấp cao của vùng Basque, miền Bắc Tây Ban Nha Andoni Iturbe ngày 13/10 cho biết các nhà khảo cổ học đã tìm thấy khoảng 50 bức vẽ trên đá có niên đại khoảng 14.000 năm trong một hang động ở Lekeitio - một thị trấn nghỉ dưỡng ven biển thuộc khu vực này.

Ông Iturbe xác nhận các bức vẽ cổ có kích thước lên tới 150cm, chủ yếu mô tả những chú ngựa, bò rừng và sư tử, được tìm thấy trong một hang động "cực kỳ khó tiếp cận" dưới một tòa nhà tại trung tâm Lekeitio của vùng Basque.

Bức vẽ trên đá có niên đại khoảng 14.000 năm.
Bức vẽ trên đá có niên đại khoảng 14.000 năm. (Nguồn: ancient-origins.net).

Sau khi tiến hành kiểm tra, các chuyên gia về hang động và các nhà khảo cổ đã khẳng định đây là những bức vẽ "ngoạn mục và ấn tượng nhất" trong số những tác phẩm cùng loại từng được tìm thấy tại khu vực bán đảo Iberia.

Chính quyền địa phương cho biết sẽ không mở cửa hang động này cho công chúng để bảo tồn những bức vẽ quý, mặt khác hang động này cũng rất khó để khách tham quan có thể vào bên trong.

Dự kiến, các chuyên gia trong lĩnh vực khảo cổ sẽ tổ chức một hội nghị đặc biệt vào cuối tháng này để thảo luận về các tác phẩm cổ bằng đá nói trên.

Hiện hang động Altamira với những bức vẽ bò rừng từ thời tiền sử tại vùng Cantabria của Tây Ban Nha đã được Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản thế giới.

Cập nhật: 17/10/2016 Theo TTXVN/Vietnam+
  • 957