Tế bào nhiên liệu cho phép drone bay trong nhiều giờ mà không cần sạc

  •  
  • 1.572

Intelligent Energy - công ty năng lượng ở Anh tuyên bố họ đã phát triển thành công một bộ phận mới dành cho drone, giúp chúng có thể hoạt động trong nhiều giờ dựa trên tế bào nhiên liệu.

Theo nhà sản xuất, nhiên liệu được chứa trong một ngăn riêng và cần phải nạp vào khi hết.
Theo nhà sản xuất, nhiên liệu được chứa trong một ngăn riêng và cần phải nạp vào khi hết.

Ý tưởng đằng sau hệ thống này là biến năng lượng hóa học của nhiên liệu (trong trường hợp này là hydro) thành điện năng, điện này sau đó dùng để sạc cho bộ pin. Không chỉ kéo dài thời gian vận hành, việc sạc pin cũng chỉ mất một vài phút. Theo nhà sản xuất, nhiên liệu được chứa trong một ngăn riêng và cần phải nạp vào khi hết.

Debbie Hughes - trưởng bộ phận PR của Intelligent Energy cho biết thời gian bay của drone sử dụng hệ thống mới sẽ khác nhau, tùy thuộc vào kích thước của máy bay. "Bạn có thể có nhiều nhiên liệu hơn cho một chiếc máy bay không người lái lớn hơn, nghĩa là thời gian bay cũng sẽ kéo dài. Chúng tôi tin rằng con số đó vào khoảng 2 tiếng", cô nói chia sẻ.

Trong các chuyến bay thử nghiệm, hệ thống cung cấp điện một cách liên tục cho drone, đủ để camera lắp trên nó ghi lại video mà không bị gián đoạn.

Hiện Intelligent Energy vẫn đang tìm kiếm đối tác thương mại, các công ty quan tâm đến việc tích hợp hệ thống nói trên vào những chiếc drone của họ.

Cập nhật: 15/01/2016 Theo Tinh Tế
  • 1.572