Thảm cua đỏ rực phủ kín hòn đảo Australia

  •   2,73
  • 3.354

Hàng nghìn con cua non "nhuộm" đỏ đường phố trên đảo Christmas, Australia, trong hành trình tìm về cua bố mẹ trú ngụ trong những cánh rừng.

Khoảnh khắc những con cua đỏ tí hon với số lượng lên tới hàng nghìn con bò qua khu dân cư trên đảo Christmas được một nhân chứng ghi lại, Long Room hôm qua đưa tin. Cuộc di cư vào đất liền của chúng mang đến một cảnh tượng hiếm gặp và tiếng kêu tanh tách chộn rộn.


Cua đỏ non nườm nượp di cư. (Video: YouTube).

Sinh ra ngoài biển, ấu trùng cua đỏ khó tồn tại trong điều kiện biến động ở đại dương, nhưng khi nở, chúng sẽ cùng nhau di chuyển tới nơi bố mẹ chúng sinh sống ở khu rừng trên đảo Christmas.

Cua đỏ là một trong 14 loài cua sinh sống ở đảo. Chúng thích ẩn náu ở nơi có bóng râm hoặc vùng đất ẩm ướt. Theo ước tính, trên đảo có khoảng 40 - 50 triệu con cua và mùa giao phối của chúng phụ thuộc vào cả chu kỳ Mặt Trăng và chu kỳ mưa.

Đàn cua di cư phủ kín đường đi.
Đàn cua di cư phủ kín đường đi.

Do đó, thời điểm di cư hàng năm cũng biến động trong khoảng từ giữa tháng 11 đến tháng 12. Ngay khi chào đời, cua con thực hiện hành trình trở về kéo dài 9 ngày để đoàn tụ với bố mẹ, vượt qua cuộc tấn công từ những loài săn mồi như kiến vàng điên.

Cập nhật: 06/10/2017 Theo VnExpress
  • 2,73
  • 3.354